Quy trình chăm sóc da mặt cơ bản dành cho nam giới

Đã qua rồi cái thời chăm sóc da mặt chỉ dành cho nữ giới. Với sự ô nhiễm không khí cùng yếu tố thẩm mỹ đã bắt đầu quan trọng với phái mạnh thì đấng mày râu cũng phải biết cách chăm sóc da mặt đúng cách. Quy trình chăm sóc da mặt cho nam trong bài viết hôm nay của Leonardo sẽ giúp bạn xây dựng thói quen cơ bản mỗi ngày, thực hiện thường xuyên các bước này bạn có thể tránh xa mụn, thâm và các vấn đề khác cho làn da.

Quy trình chăm sóc da mặt cơ bản là gì?

nam giới chăm sóc da mặt

Để xây dựng quy trình chăm sóc da cho nam giới với bất kỳ loại da nào, điều quan trọng là bạn phải hiểu làn da của mình đang thực sự cần gì, các vấn đề đang gặp phải và đâu là sản phẩm có thể sử dụng tốt. Cụ thể:

  • Cách chăm sóc da mặt cho nam tại nhà cơ bản thường gồm 4 bước: làm sạch, tẩy tế bào chết, cân bằng da và dưỡng ẩm.
  • Đối với làn da nhạy cảm, dễ kích ứng và nhiều mụn nên ưu tiên chọn sản phẩm có thành phần từ thiên nhiên như: tràm trà, bơ, cà phê…
  • Nếu sở hữu làn da tiết bã nhờn mạnh, hãy sử dụng các dòng mỹ phẩm chiết xuất từ cam quýt để cân bằng độ pH tốt hơn. Ngoài ra, bạn cần tẩy tế bào chết đều đặn mỗi tuần từ 1-2 lần tùy thuộc vào tình trạng da để lỗ chân lông được thông thoáng hơn.

Các bước xây dựng thói quen chăm sóc da mặt cơ bản cho nam giới

Nếu bạn không phải là người quá am hiểu về chăm sóc da và hàng triệu dòng mỹ phẩm trên thị trường hiện nay thì chỉ cần tập trung vào 4 bước cơ bản này là đã đủ cho một chu trình skincare sau một ngày dài.

1/ Làm sạch

nam giới chăm sóc da mặt

Bước đầu tiên và quan trọng nhất để sở hữu một làn da khỏe mạnh và sáng mịn cho nam giới là sử dụng sữa rửa mặt loại bỏ dầu thừa, bụi và tạp chất trên bề mặt. Sữa rửa mặt dạng gel nên được ưu tiên hơn sữa rửa mặt tạo bọt vì chúng có độ đặc và sánh nhẹ, rất tốt để loại bỏ dầu thừa và vi khuẩn gây mụn trên bề mặt da. Đặc biệt, nam giới rất hay lược bỏ bước tẩy trang trong quá trình làm sạch nên những dòng sữa rửa mặt đi kèm tác dụng tẩy tế bào chết nhẹ nhàng là sản phẩm đáng để lựa chọn hơn.

2/ Tẩy tế bào chết

nam giới chăm sóc da mặt

Thông thường, tẩy tế bào chết được thực hiện từ 2 lần/tuần, với các làn da mỏng hoặc quá nhạy cảm chỉ nên sử dụng 1 lần/tuần để tránh bào mòn da và gây kích ứng. Chức năng cốt lõi của tẩy tế bào là lấy đi tế bào dư thừa trên bề mặt da, đồng thời loại bỏ dầu thừa còn tồn đọng sâu trong lớp biểu bì nhằm trả lại làn da thông thoáng, giảm mụn đầu đen, mụn cám và dễ dàng hấp thụ dưỡng chất từ các sản phẩm dưỡng da khác. Không dừng lại ở đó, tẩy tế bào chết còn giúp ngăn chặn quá trình lão hóa sớm ở nam giới. Vì vậy, trong cách chăm sóc da mặt cho nam tại nhà đừng bỏ qua bước thần thánh này nhé.

Lưu ý: Khi sử dụng tẩy tế bào chết chăm sóc da mặt, các đấng mày râu đừng dùng tay chà sát quá mạnh sản phẩm vào da mà chỉ dùng một lượng nhỏ dung dịch vừa đủ cho vào lòng bàn tay xoa nhẹ và massage khắp mặt theo chuyển động tròn.

Xem thêm: Chăm sóc da mụn hiệu quả ở nam giới.

3/ Cân bằng da với toner

Da của chúng ta có tính axit tự nhiên và cần một lượng hydrat hóa hàng ngày để cung cấp nước và cân bằng lại độ pH. Do đó, toner hay còn gọi là nước hoa hồng với 70% là nước và chứa thành phần hoạt tính có thể giúp da trở về trạng thái cân bằng là cách chăm sóc da cho nam không thể thiếu trong chu trình skincare.

Toner không chứa cồn và chứa thành phần chiết xuất từ thiên nhiên là sản phẩm các chàng trai nên chọn cho làn da của mình bởi chúng không chỉ tạo lớp màng bảo vệ cho da mà còn tăng cường khả năng dưỡng ẩm, làm sáng và hydrat hóa hiệu quả.

4/ Dưỡng ẩm đơn giản

nam giới chăm sóc da mặt

Bước cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng trong chăm sóc da mặt cho nam là dưỡng ẩm. Trái với suy nghĩ của nhiều người dưỡng ẩm thực sự không cần thiết đối với nam giới nhưng đây lại là bước giúp da duy trì sự căng mịn, cấp nước, kéo dài thời gian lão hóa và hơn hết là khóa dưỡng chất từ các bước da trước. Một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên là gợi ý tuyệt vời vì chúng có thể tiết chế sản xuất bã nhờn, hấp thụ nhanh chóng và không gây ra mồ hôi quá nhiều.

Tóm lại, làn da của mỗi người là mỗi khác nhưng việc chăm sóc da cơ bản vẫn dựa trên 4 bước cơ bản này. Vì vậy hãy cùng Leonardo thực hiện chăm chỉ mỗi ngày để sở hữu làn da khỏe khoắn nhé!

Xem thêm: Những thực phẩm tốt cho làn da nam giới

Mẫu ví mới nhất của Leonardo