Chăm sóc da mụn hiệu quả cho nam giới

Không chỉ chị em phụ nữ là những người quan tâm đến chăm sóc làn da của mình mà trong cuộc sống hiện đại, chăm sóc da mụn cũng là một vấn đề được nam giới tìm hiểu kĩ. Quy trình chăm sóc da mụn nam cũng cần phải tuân thủ theo nguyên tắc nhất định để mang lại hiệu quả cao và tránh mụn lây lan về lâu về dài.

1. Luôn giữ cho da sạch

Những tác nhân từ bên ngoài như khói bụi, nguồn nước lạ, lấy tay chạm vào da là nguyên nhân khiến da nhờn và dễ nảy sinh ra mụn. Vậy nên việc cơ bản nhất là sử dụng sữa rửa mặt dành cho da mụn sau khi thức dậy và làm tương tự trước khi đi ngủ. Vào ban đêm, các tuyến mồ hôi sẽ hoạt động mạnh mẽ hơn, tiết nhiều bã nhờn, gây bít lỗ chân lông và dễ gây ra mụn. Lưu ý cần lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp giúp loại bỏ dầu thừa nhưng vẫn không làm da bị khô hay bong tróc. 

Giữ da sạch bằng nước

2. Tẩy tế bào chết cho da 2 lần/tuần

Có thể các anh chàng sẽ không biết, chính sự tích tụ của các tế bào da chết sẽ tạo điều kiện cho các vi khuẩn tích tự, từ đó gây nên mụn và làm cho da trở nên sần sùi, xuống màu. Nên sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết có đặc tính nhẹ nhàng và chiết xuất từ thiên nhiên để dưỡng da sạch sẽ, đồng thời duy trì trạng thái hấp thụ dưỡng chất tốt nhất. Tốt nhất các anh chàng cần tránh dùng nhiều loại mỹ phẩm nhạy cảm, không phù hợp với da của mình để gây ra những hậu quả không ngờ như mụn lan nhanh, mẩn đỏ, xuất hiện mụn viêm…

Tẩy tế bào chết ở nam giới

3. Cẩn thận với dao cạo râu

Trong quá trình cạo râu, bạn nên cạo nhẹ nhàng và thuận theo chiều râu mọc. Thời điểm thích hợp để cạo râu là sau khi tắm, và đừng quên sử dụng gel cạo râu nhằm giảm khả năng tổn thương da. Việc cạo râu không cẩn thận còn gây ra vết thương trên da, có thể nhiễm trùng và để lại sẹo, vậy nên hành động cạo râu sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến tình trạng da và mau sinh ra mụn.

Nam giới dùng dao cạo râu

4. Dùng kem chống nắng thường xuyên

Cấu trúc làn da của nam giới thường dày và đổ nhiều dầu nhờn hơn chị em phụ nữ, đặc biệt hơn với nam giới sẽ hoạt động trong ngày với cường độ làm việc lớn nên dễ đổ mồ hôi. Như vậy nếu nam giới không sử dụng kem chống nắng thì các tia UVA, UVB sẽ vừa khiến làn da dễ dàng cháy nắng, sạm đen, vừa khiến cấu trúc da dần bị lão hóa một cách nhanh chóng. Các vật dụng như khẩu trang, nón, áo chống nắng bằng một cách nào đó chỉ giúp chống lại được 60 đến 70% tia UV chiếu vào làn da . Tuy nhiên, các tia UV đều có khả năng xuyên qua các loại vải quần áo thông thường này và gây tác hại trực tiếp lên da, đây là môi trường để mụn xuất hiện. Vậy nên nam giới cũng cần phải sử dụng kem chống nắng.

Nam giới dùng kem chống nắng

Mẫu ví mới nhất của Leonardo