6 gợi ý trang phục công sở mát mẻ vào mùa hè cho nam giới

Chẳng có gì khó chịu hơn khi mặc một set đồ khiến bạn cảm thấy hầm bí, nóng nực vào những ngày thời tiết trên 30 độ như hiện nay. Nếu mỗi ngày bạn đều đối mặt với cảm giác này thì đã đến lúc cùng Leonardo lên ngay những ý tưởng trang phục công sở thoáng mát và dễ chịu hơn rồi. Tham khảo 6 kiểu phối sau đây để F5 lại tủ đồ ngày nóng nhé!

Các lưu ý nên nắm khi chọn trang phục công sở cho nam vào mùa hè

quần áo nam giới

Chọn trang phục công sở mùa hè nếu chỉ nhắm đến thiết kế và phong cách xu hướng thôi vẫn chưa đủ, bạn cần chú ý đến chất liệu, độ rộng và màu sắc của món đồ để có thể thoải mái hơn vào những ngày nóng như đổ lửa.

1/ Chất vải

Chất vải có độ thoáng khí cao, thấm hút ổn và mỏng nhẹ sẽ giúp bạn mát mẻ hơn vào những ngày nóng. Leonardo gợi ý 3 dòng vải bạn có thể lựa chọn cho trang phục của mình là cotton, linen và denim mỏng.

  • Cotton: không có gì ngạc nhiên khi vải cotton được lựa chọn rất nhiều vào ngày nóng, bởi lẽ chúng là thành phẩm của sợi bông tự nhiên với ti tỉ lỗ thở giúp không khí lưu thông tốt hơn khi mặc, chưa kể đến khả năng thấm hút mồ hôi tối ưu. Flannel, muslin, đũi và sateen là một số dòng vải phổ biến được sản xuất từ chất vải cotton bạn có thể tìm thấy hiện nay.
  • Linen: là một loại vải tự nhiên được làm từ sợi lanh. Nhờ khả năng dẫn nhiệt tốt, thoáng khí và độ bền cao mà chất vải này cũng góp mặt trong những chất vải nên sở hữu vào mùa hè. Chúng được ứng dụng phổ biến ở áo sơ mi và quần shorts.
  • Denim mỏng: có thể bạn sẽ thắc mắc denim là chất vải có độ thoáng khí khá thấp nhưng sao lại là chất vải nên lựa chọn vào ngày nóng. Tuy nhiên, denim mỏng có độ mềm cao nên có khả năng thấm hút mồ hổi ổn, đặc biệt, chúng còn có tác dụng tản nhiệt khá tốt, ánh nắng mặt trời khó xuyên qua giúp cho da luôn mát mẻ, vì thế chúng là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn làm công việc thường xuyên di chuyển ngoài trời.

2/ Độ rộng của trang phục

Vào mùa hè, xu hướng trang phục có phần rộng rãi hơn bình thường. Tuy nhiên, trang phục công sở nam vẫn phải đảm bảo yếu tố chỉn chu và thanh lịch nên rất khó để chạy theo xu hướng, nhưng không vì vậy mà bạn phải ép mình mặc những set đồ bó sát khó chịu. Thay vào đó, hãy chọn trang phục vừa vặn với cơ thể hoặc rộng hơn một chút nhưng đảm bảo rằng chúng không rộng phùng phình khiến bạn trông lượm thượm chốn văn phòng. Ngoài ra, bạn là người thường xuyên gặp khách hàng có thể thay thế thiết kế trang phục công sở sang một lựa chọn thoáng mát hơn nhưng vẫn giữ nét lịch sự. Ví dụ, bạn có thể chọn sơ mi tay ngắn với gam màu pastel hoặc polo thay vì sơ mi tay dài trong các outfit phối với quần tây/khakis. 

3/ Màu sắc quần áo nên chọn

Vào mùa hè, những gam màu sáng thường lên ngôi vì chúng không chỉ phù hợp với không khí mùa hè mà còn phản xạ nhiệt tốt, giúp cho người mặc cảm thấy mát mẻ hơn. Ngược lại, những gam màu tối có xu hướng hấp thụ nhiệt nên các chàng trai của Leonardo hãy hạn chế kết nạp những gam màu này trong tủ đồ nhé. Tuy nhiên, trang phục công sở nam bạn cũng nên hạn chế những gam màu quá sáng như đỏ, vàng… mà hãy khéo léo chọn các gam màu pastel như xanh nhạt, trắng… để trông thanh lịch và nam tính hơn.

Xem thêm: Cách để nam giới làm chủ phong cách.

Những gợi ý trang phục công sở giúp nam giới dễ chịu vào ngày nóng

Nếu đã nắm hết ba lưu ý trên, giờ là lúc chúng ta bắt tay vào phối trang phục công sở cho mùa hè năm nay thôi.

1/ Áo thun polo họa tiết và quần chinos trẻ trung

áo sơ mi nam

Polo họa tiết mùa hè là điểm nhấn hoàn hảo trong outfit công sở, chúng không chỉ bắt trend tốt mà còn giữ lại nét lịch sự vốn có của môi trường văn phòng. Để tăng phần thú vị cho set đồ, bạn có thể kết hợp với quần chinos sở hữu thiết kế dây rút cá tính. Cuối cùng, chọn thêm một đôi giày thể thao để di chuyển thoải mái hơn.

2/ Cá tính với áo khoác denim

áo khoác denim

Ở đây bạn có thể diện nguyên cây denim on denim nếu muốn. Nhưng hãy chọn những mẫu đồ wash màu nhẹ để tăng sự cá tính thay vì wash rách có phần bụi bặm, chúng sẽ khiến bạn trông “lạc quẻ” nếu môi trường làm việc của bạn chẳng phải agency, thời trang hoặc quá thoải mái trong outfit. Đồng thời chọn gam màu áo khoác và quần đối lập 1 chút để outfit trông nổi bật hơn. Đừng quên bổ sung thêm đôi giày da lộn để có vẻ ngoài sắc sảo với một chút góc cạnh.

3/ Sơ mi caro phối quần jeans đơn giản

Áo ca rô nam

Set đồ được xem là biểu tượng điển hình của trang phục công sở nam bình thường tại Việt Nam. Mặc một chiếc sơ mi caro với một chiếc quần jean tối màu và kết hợp cùng một đôi giày da lộn sẽ giúp bạn tiết kiệm hàng khối thời gian mỗi sáng và thoải mái suốt cả ngày dài.

4/ Áo thun polo trơn và quần chinos cơ bản

áo polo nam

Diện một chiếc áo polo ngắn tay gam màu xanh là một cách tuyệt vời để giữ mát trong ngày làm việc. Kết hợp với quần chinos màu sáng và cùng một đôi giày bệt để có một vẻ ngoài sành điệu và tinh tế hơn.

5/ Áo blazer mỏng kết hợp quần khakis giản dị

áo blazer nam

Đối với những dịp cần ăn diện một chút, bạn hãy thử mặc blazer với áo sơ mi Oxford và quần chinos. Chọn áo khoác nỉ được làm từ chất liệu nhẹ như cotton hoặc linen và không có đường viền hoặc cấu trúc để tăng khả năng thông gió, giảm cảm giác bí bách khi phối nhiều lớp.

6/ Suit lanh và giày thể thao da lộn

Áo suit lanh

Có thể nói đây là set đồ kén người mặc nhất trong 6 gợi ý hôm nay của Leonardo. Bạn phải là người có gu tốt để chọn đúng gam màu phù hợp với bản thân. Nếu không thì cũng đừng lo, vì bí kíp tiếp theo đây của Leonardo có thể phù hợp với tất cả cánh mày râu. Chọn một chiếc polo tone đen huyền thoại phối bên trong với suit lanh có gam màu trung tính như xám, xám lông chuột hoặc tan và kết hợp với đôi giày thể thao da lộn là đã hoàn thành outfit.

Tuy kén người mặc nhưng kết quả nhận lại với set đồ này là sự thoải mái, nghiêm túc không kém phần sành điệu. Vì vậy hãy thử ngay nếu gợi ý đúng phong cách bạn đang theo đuổi nhé.

Để trang phục công sở nam mùa hè cuốn hút hơn, phụ kiện như balo, túi xách hoặc một chiếc ví da là điểm nhấn không thể thiếu trong outfit. Nếu cần một địa chỉ mua sắm những phụ kiện này thì Leonardo là cái tên mà bạn nên nghĩ đến đầu tiên. Tại đây không chỉ đa dạng về sản phẩm mà còn chất liệu và hình dáng, bạn có thể thả ga chọn lựa.

Xem thêm: 6 mẹo thời trang giúp phái mạnh nam tính hơn vào mùa hè

 

 

 

 

 

Mẫu ví mới nhất của Leonardo