4 bước tạo thói quen chăm sóc cơ thể cho phái mạnh

Chăm sóc cơ thể nam giới luôn là chủ đề bị lãng quên cho đến những thập kỷ gần đây, khi nhận thức về cái đẹp và việc phải đối phó với các vấn đề về da ngày càng tăng lên khiến nam giới đã nhận thức rõ hơn về cách chăm sóc bản thân. Vậy làm thế nào để chăm sóc cơ thể đúng cách và nên thực hiện những thói quen nào, cùng Leonardo tìm hiểu sâu hơn dưới bài viết nhé!

Các vấn đề và nguyên nhân thường gặp trong chăm sóc cơ thể của phái mạnh

chăm sóc cơ thể nam giới

Để thiết lập các bước chăm sóc cơ thể phù hợp, bạn cần phải nắm được các vấn đề thường gặp và nguyên nhân dẫn đến tình trạng đó, như vậy các thói quen hình thành mới thực sự hiệu quả.

1/ Da bị khô và xỉn màu

Tiếp xúc thường xuyên với tia UV và khói bụi, chất độc hại từ môi trường khiến làn da ngày càng yếu ớt, thiếu độ ẩm và tăng sắc tố da dẫn đến làn da thâm sạm và khô khốc. Thông thường, đây là kết quả của việc lược bỏ kem chống nắng mỗi trong các bước chăm cơ thể và thiếu che chắn kỹ lưỡng của phái mạnh trước khi ra ngoài. Đồng thời, sử dụng mỹ phẩm không đúng cấu trúc da, thiếu bước dưỡng ẩm và ngủ không đủ giấc cũng là một trong những nguyên nhân làm cho da ngày càng khô và đen sạm. Vấn đề này lâu dần sẽ là điều kiện hoàn hảo để hình thành vết nhăn và các dấu hiệu lão hóa da khác.

2/ Da mặt bị mụn

chăm sóc cơ thể nam giới

Tương tự như phụ nữ, làn da của phái mạnh cũng xuất hiện các loại mụn như trứng cá, đầu đen, mụn cám… đặc biệt vấn đề này còn nặng nề hơn là khi nam giới đang bước vào giai đoạn dậy thì ở tuổi teen. Mặc dù, da nhờn là nguyên nhân hàng đầu gây ra mụn nhưng lối sống không lành lạnh, các bước chăm sóc cơ thể nam giới không phù hợp cũng là những lý do không nhỏ làm cho mụn ngày càng đâm chồi trên da.

Xem thêm: Chăm sóc da mụn hiệu quả cho nam giới.

3/ Da lão hóa nhanh chóng

Tiếp xúc liên tục với các chất ô nhiễm, khói bụi và các chất độc hại khác trong môi trường gây ra những tổn thương lớn cho các mô da. Làn da xỉn màu và mệt mỏi, nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa bắt đầu xuất hiện sớm hơn - một dấu hiệu báo động mà nam giới thường bỏ qua. Bỏ qua nhu cầu chăm sóc cơ thể nam giới cần thiết như chọn sản phẩm phù hợp giúp tăng cường sức khỏe làn da tốt là lý do làm cho da lão hóa ngày càng nhanh.


Các bước để có thói quen chăm sóc cơ thể hoàn hảo cho nam giới

chăm sóc cơ thể nam giới

4 Bước sau đây có thể xem là bước đệm hoàn hảo nếu bạn muốn chăm sóc cơ thể tốt hơn và thu về cho bản thân bí kíp riêng về skincare routine.

1/ Xác định loại da

Xác định loại da luôn là bước đầu tiên và quan trọng nhất để thiết lập các bước chăm sóc da đúng cách vì mỗi loại da khác nhau sẽ có một cách chăm sóc riêng. Dành thời gian thấu hiểu làn da là cách an toàn nhất trong việc chọn lựa sản phẩm phù hợp và nâng cao hiệu quả chăm sóc cơ thể nam giới. Hiện nay có 3 loại da phổ biến là da dầu, da khô và da hỗn hợp. Nếu bạn không biết cách xác định mình đang thuộc loại da nào, hãy đến bệnh viện da liễu hoặc trung tâm chăm sóc làn da để được tư vấn và thăm khám.

2/ Hiểu được điều kiện khí hậu bạn đang sống

Yếu tố ngoại cảnh ảnh hưởng mạnh mẽ nhất đến các bước chăm sóc cơ thể nam giới, cụ thể hơn là làn da có thể gọi tên điều kiện thời tiết. Ở nơi có độ ẩm cao, da thường có xu hướng tiết dầu nhiều hơn trong khi vùng khô và độ ẩm thấp lại khiến da bị khô, mất nước và xỉn màu. Do đó, hiểu về yếu tố môi trường có thể giúp nam giới chăm sóc cơ thể tốt hơn bằng cách lựa chọn sản phẩm phù hợp.

3/ Làm sạch đúng cách

chăm sóc cơ thể nam giới

Làm sạch là gạch dòng đầu tiên trong một quy trình chăm sóc cơ thể nam giới lý tưởng. Có hai bước làm sạch cơ bản là tẩy trang và rửa sữa mặt, tác dụng chính của bước này là lấy sạch bụi bẩn, dầu thừa… sâu trong lỗ chân lông giúp các bước dưỡng da kế kiếp hấp thụ dưỡng chất hiệu quả hơn. Tuy nhiên, nếu rửa mặt không đúng cách như chà sát quá lâu hay sử dụng sản phẩm chứa chất tẩy mạnh có thể khiến làn da mất đi lớp dầu tự nhiên của da. Vì thế, đấng mày râu có thể chọn sản phẩm có chứa thành phần từ thiên nhiên trà xanh, vitamin E… không chỉ làm sạch tốt mà còn cung cấp độ ẩm để tránh các vấn đề khô da và mất độ ẩm…

Không chỉ da mặt, body của nam giới cũng cần được làm sạch mỗi ngày và sữa tắm chính là sản phẩm phổ biến được sử dụng để thực hiện nhiệm vụ này. Trên thị trường làm đẹp đã có một chỗ đứng nhất định cho phân khúc sản phẩm dành cho nam, tuy nhiên, nếu da bạn khá nhạy cảm và thích cảm giác nhẹ nhàng vẫn có thể bon chen các dòng sữa tắm của nữ. Tuy nhiên, vẫn như da mặt, các sản phẩm chứa thành phần thiên nhiên vẫn nên là lựa chọn hàng đầu.

4/ Quy trình chăm sóc da đơn giản

chăm sóc da mặt nam giới

Sau khi đã làm sạch cho da, giờ là lúc bạn bắt đầu chu trình chăm sóc làn da chuyên sâu cho cả cơ thể:

  • Tẩy tế bào chết: bước này nên được thực hiện từ 1 - 2 lần mỗi tuần để lấy đi lớp sừng không còn hoạt động trên da, đồng thời trả lại làn da thoáng đãng hấp thụ dưỡng chất tốt hơn. Muối biển, đường đen và cà phê là 3 thành phần nổi tiếng được khuyến khích cho bước này. Tuy nhiên, muối biển nên hạn chế sử dụng cho da mặt vì tính axit cao và hãy tách biệt sản phẩm dùng cho mặt & body, trừ hỗn hợp orgarnic.
  • Toner: thường được áp dụng cho da mặt, áp dụng sau bước làm sạch để giúp da cân bằng độ pH và làm sạch da thêm 1 lần nữa.
  • Dưỡng ẩm: đây là bước không thể thiếu trong các bước chăm sóc cơ thể dù cho bạn thuộc loại da nào đi chăng nữa, ở đây Leonardo đang nói đến toàn thân chứ không chỉ riêng da mặt. Hãy dưỡng ẩm cho da sau khi làm sạch sâu.
  • Cuối cùng là sự kiên nhẫn: hiệu quả sẽ không xuất hiện ngay sau 1 lần thực hiện, nên phái mạnh của chúng ta hãy kiên trì thực hiện đều đặn hàng ngày, hàng tuần và hàng năm nhé.

Các câu hỏi thường gặp về thói quen chăm sóc cơ thể của nam giới

Khác với nữ giới, chăm sóc cơ thể dường như là bộ môn khó nhằn đến thời gian gần đây khoảng 30% nam giới mới bắt đầu tìm hiểu. Vì vậy, họ vẫn còn khá lóng ngóng và có nhiều thắc mắc cần giải đáp. Trong đó, hai câu hỏi dưới đây được xem là nhiều nhất.

1/ Nam giới cần những bước dưỡng da cơ bản nào?

Đối với người đàn ông trong thời gian đầu tìm hiểu về các bước chăm sóc cơ thể thì nền tảng cơ bản là điều rất quan trọng. Một lựa chọn tối giản dễ thực hiện chỉ cần ba sản phẩm - sữa rửa mặt, toner và kem dưỡng ẩm đối với da mặt, còn với body chỉ cần sữa tắm và kem dưỡng ẩm là đã đủ. Ngoài ra, da của nam giới cũng có xu hướng mất nước và xỉn màu hơn do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, do đó, kem chống nắng cũng là sản phẩm cần thiết phải có trong danh sách chăm sóc cơ thể của phái mạnh.

2/ Đàn ông có nên dưỡng ẩm toàn thân?

Chắc chắn rồi, giống như da mặt, da trên cơ thể cũng dễ bị tổn thương như nhau. Do đó, điều quan trọng là phải làm sạch, tẩy tế bào chết, dưỡng ẩm và che chắn toàn bộ cơ thể.

Thực hiện chăm chỉ các bước chăm sóc cơ thể mỗi ngày, làn da của phái mạnh không chỉ đủ nước, ẩm mịn, hạn chế mụn mà còn khỏe mạnh hơn mỗi ngày. Vì vậy các chàng trai của chúng ta dù bận rộn thế nào cũng đừng bỏ quên cơ thể nhé. Và đừng quên liên tục theo dõi Leonardo để cập nhật những thông tin hữu ích về chăm sóc bản thân.

Xem thêm: Những thực phẩm tốt cho cơ thể nam giới 

Mẫu ví mới nhất của Leonardo