Những thực phẩm tốt cho làn da của nam giới

Ngày nay, không chỉ các chị em phụ nữ mà nam giới còn có xu hướng chăm sóc sắc đẹp và tìm hiểu nhiều về chế độ dinh dưỡng cho bản thân. Ngoài thân hình và mái tóc, làn da là mối quan tâm không thể thiếu khi chăm sóc tổng thể. Để có một làn da chắc khoẻ, hãy bắt đầu từ thói quen ăn uống mỗi ngày! Dưới đây là một số thực phẩm tốt cho làn da của nam giới mà Leo muốn giới thiệu đến các bạn.

1. Socola đen

Sô-cô-la đen luôn nằm trong danh sách thực phẩm làm đẹp cho da nam giới. Ăn sô-cô-la một cách điều độ và hợp lý không hề gây hại cho làn da như nhiều người nhầm tưởng, đặc biệt nam giới có thể ăn sô-cô-la đen sau những giờ luyện tập để bổ sung năng lượng. Ngoài ra, chúng còn mang đến nhiều lợi ích làm đẹp tuyệt vời khác.

socola den

Với hàm lượng lớn flavanol và polyphenol, giúp kích thích tuần hoàn và cải thiện lưu thông máu, tăng cường các tế bào da và làm chậm quá trình lão hóa, sô-cô-la đen được mệnh danh là “liều botox không tác dụng phụ” cho làn da của tất cả mọi người. 

2. Cà rốt

Không chỉ là thực phẩm cung cấp nhiều vitamin cho cơ thể, cà rốt còn có tác dụng làm đẹp hiệu quả. Cà rốt là loại củ quả rất thông dụng và dễ tìm mua ở bất cứ đâu. Hầu như ai cũng biết công dụng phổ biến nhất của cà rốt là tốt cho mắt, tuy nhiên cà rốt còn có nhiều khả năng làm đẹp khác như giúp làm dày tóc, dưỡng da láng mịn, trị mụn trứng cá… 

Cà rốt

Lượng vitamin A dồi dào có thể trị mụn an toàn, hiệu quả tương đương với một số loại dược phẩm như retinoid và isotretonion. Vitamin C trong cà rốt cũng có tác dụng bảo vệ da khỏi viêm nhiễm, thúc đẩy hệ miễn dịch và tăng cường kháng thể cho làn da. Từ đó hỗ trợ bạn tích cực hơn trong cuộc chiến chống lại mụn.

3. Cải xoăn (Cải Kale)

Cải xoăn là món rau vô cùng được yêu thích bởi phái mạnh. Mặc dù lúc đầu hơi khó để uống sau khi xay sinh tố cùng các loại rau củ khác nhưng một khi đã quen thì không thể bỏ được. Vitamin K trong cải xoăn sẽ giúp các chàng loại bỏ đi quầng thâm, se khít lỗ chân lông và giảm các nếp nhăn. Hàm lượng collagen có trong cải xoăn giúp cho da luôn căng mọng và mịn màng. Với những nam giới đang bị sẹo hoặc sưng đau trên da ăn cải xoăn sẽ thúc đẩy nhanh quá trình hình thành tế bào mới, giúp liền sẹo nhanh chóng. Thêm một lợi ích từ cải xoăn ít ai biết, đó là giúp giảm sưng và vết sẹo có thể hình thành. Chất lutein thúc đẩy sản xuất collagen cần cho da cũng có nhiều trong loại rau này.

Cải Kale

4. Cà chua

Cà chua không phải là một loại quả đắt tiền nhưng có hiệu quả làm đẹp và nhất là dưỡng trắng da rất tốt, nên thường được nhiều người sử dụng để làm trắng da an toàn tại nhà. Có nhiều cách để tận dụng tối đa những tinh chất làm đẹp da trong cà chua như: mặt nạ dưỡng trắng da, mặt nạ cho da mụn, dưỡng ẩm cho da khô, tinh chất làm mịn da, se khít lỗ chân lông…

Cà chua

5. Trà xanh

Theo Kimberly Snyder, chuyên gia dinh dưỡng lâm sàng của Los Angeles đồng thời cũng là tác giả cuốn sách làm đẹp The Beauty Detox Solution cho biết: “Trà xanh là hỗn hợp của các chất dinh dưỡng và các chất chống lại quá trình oxy hoá, bổ sung một nguồn năng lượng mạnh mẽ cho sức khoẻ cũng như nhan sắc của bạn”. Điển hình như 2 chất epigallocatechin gallate, hoặc EGCG mà rất nhiều các kết quả nghiên cứu khoa học chứng minh có hiệu quả vượt trội với sức khỏe con người.

Trà xanh

Trà xanh xuất phát nhiều từ Nhật Bản và được kiểm chứng bằng sức khoẻ dẻo dai của người Nhật. Xây dựng thói quen uống trà xanh mỗi ngày sẽ giúp làn da cải thiện và tăng cường chức năng não cho một ngày làm việc năng suất.

Mẫu ví mới nhất của Leonardo