Giày Sneaker và cách phối đẹp trong mọi tình huống

Dù có xuất phát điểm là dòng sản phẩm được thiết kế cho người lao động cấp thấp hoặc vận động viên thể thao thì giờ đây, giày sneaker đã trở thành một phần không thể thiếu trong xu hướng thời trang. Ngày nay, giày sneaker nam không chỉ xuất hiện phổ biến ở các con đường mà còn trên thảm đỏ - nơi được xem là thước đo đánh giá mức độ thời trang của những người nổi tiếng. Vậy làm thế nào để phái mạnh không bị lạc quẻ khi mang giày thể thao trong các tinh huống thường ngày, bài viết hôm nay Leonardo sẽ hướng dẫn bạn làm điều đó.

Các quy tắc cơ bản về giày sneakers

giày thể thao

Bất kể bạn theo đuổi thiết kế hoặc form dáng của bất kỳ thương hiệu giày sneaker nào thì đây vẫn là một số nguyên tắc cơ bản cần nắm để ứng dụng linh hoạt hơn:

  • Mua giày thể thao phù hợp với tủ quần áo hiện tại: chẳng có ích gì khi bạn săn được một đôi giày xu hướng nhưng không hợp với bất kỳ outfit nào mà bạn đang có. Đừng cố chạy theo trend mà thay vào đó hãy chọn đôi giày sneaker nam có thể kết hợp “ăn ý” với mọi set đồ bạn đã sưu tầm.
  • Mang giày sneaker vào dịp thích hợp: có thể đúng khi nói rằng giày thể thao phù hợp với mọi outfit, nhất là giày sneaker trắng. Nhưng không vì vậy mà bạn biến nó trở nên tầm thường vì mang quá nhiều. Trong các cuộc họp quan trọng, những buổi tiệc sang trọng hay đám cưới, hãy để giày da phát huy tác dụng.
  • Luôn giữ giày sneaker nam sạch sẽ: đôi giày của bạn đẹp đến đâu không quan trọng, chỉ cần chúng dính vết bẩn và bốc mùi thì nó đã mất điểm ngay từ cái nhìn đầu tiên. Vì vậy hãy bảo quản giày thể thao thường xuyên bằng cách vệ sinh chà rửa sạch sẽ và khử mùi hôi.

Hướng dẫn chọn giày sneakers phù hợp cho nam giới

giày sneaker nam

Ngày nay, giày thể thao rất đa dạng về thiết kế và kích cỡ. Từ vải canvas cơ bản đến chất da lộn cao cấp, từ thiết kế tối giản đến đính kim loại và các công nghệ kỹ thuật cao. Với những lựa chọn có sẵn, sẽ thật khó khăn để lựa chọn một sản phẩm đúng phong cách và phù hợp với tủ đồ. Nhưng đừng lo, Leonardo sau đây sẽ đưa cho bạn một vài gợi ý thích hợp nhất.

  • Giày thể thao cơ bản: Vans và Converse là hai cái đã quá quen thuộc tại Việt Nam nhờ tính ứng dụng cao, có thể mang đi chơi, đi học hay đi làm trong môi trường năng động. Ưu điểm của những đôi giày sneakers nam này là dễ phối, vệ sinh đơn giản và giá thành phải chăng.
  • Giày thể thao sang trọng: có giá thành khá đắt đỏ đến từ các thương hiệu như Tom Ford, Lanvin & Saint Laurent. Chúng thường được làm từ chất da lộn cao cấp và đế mềm, mang rất thoải mái. Tuy nhiên, giày sneaker nam thuộc phân khúc này khá kén tình huống để mang.
  • Giày thể thao cổ điển: Nike Air Max, Reebok Pump, Asics Gel-Lyte… là những cái tên quá quen thuộc với những gã trai phóng khoáng và yêu thích thể thao. Nhưng chúng không chỉ xuất hiện ở phòng gym hay sân vận động, sản phẩm từ những thương hiệu này có thể linh hoạt trong các set đồ casual thường nhật của phái mạnh.
  • Giày thể thao hiện đại: một lần nữa, các thương hiệu Nike, Adidas và Puma-Tier lại được nhắc đến, nhưng đây thuộc phân khúc giày sneaker khác của họ với kiểu dáng và thiết kế hiện đại. Theo quy luật, việc xỏ giày thể thao hiện đại khó hơn so với kiểu cổ điển, nên bạn hãy lựa chọn cẩn thận trước khi rước một đôi nào đó về nhà nhé.
  • Giày thể thao dành cho leo núi, vận động: như cái tên, những đôi giày này được thiết kế riêng cho các hoạt động kỹ thuật cao, vì vậy, hãy nghĩ đến Salomon, La Sportiva hoặc Keen khi có nhu cầu nha các chàng trai.

Cách phối giày sneaker đẹp trong mọi trường hợp

Sau khi chọn được đôi giày sneaker ưng ý, giờ là lúc bạn bắt đầu ghép đôi chúng với những outfit có sẵn trong tủ đồ.

1/ Cách mang giày sneakers cơ bản

giày sneaker cơ bản

Giày sneaker cơ bản là loại linh hoạt nhất mà mọi chàng trai đều sở hữu vì chúng có thể phù hợp với quần jeans, chinos hoặc shorts. Đặc biệt, với những đôi giày sneaker trắng chúng còn phù hợp với mọi gam màu và các phụ kiện đi kèm như balo, kính mát…

Tuy nhiên, giày thể thao cơ bản trong những trường hợp cần sự chuyên nghiệp và lịch sự chúng lại không phải là lựa chọn hay ho. Cách tốt nhất là bạn chỉ nên kết hợp với sơ mi gingham, áo thun… đi cà phê, học tại trường… thay vì mang chúng đến những buổi tiệc tùng hoặc gặp gỡ khách hàng.

Tóm lại, bạn chỉ cần nắm một vài lưu ý này, giày sneaker sẽ không còn khiến bạn phải lúng túng khi kết hợp nữa:

  • Mix cùng quần denim và quần chinos mỏng.
  • Chỉ nên mang vào những tình huống cơ bản hoặc dạo phố.
  • Luôn giữ cho đôi giày sạch sẽ.
  • Phù hợp với những bạn nam trẻ tuổi hoặc đấng mày râu theo đuổi phong cách trẻ trung.

2/ Cách mang giày sneaker sang trọng

giày sneaker nam

Sẽ chẳng còn gì tuyệt vời hơn khi bạn sở hữu một đôi giày thể thao có thiết kế sang trọng hơn. Những đôi giày này cho phép phái mạnh chuyển từ phong cách casual sang smart casual mà không khiến họ trở nên “lạc quẻ”. Giày sneaker sang trọng có thể kết hợp quần tây, jeans, quần chinos và trong một số trường hợp chúng có thể phối với các trang phục thông thường bất nguyên tắc. Thêm vào đó, áo phông cơ bản, sơ mi và polo đều là những lựa chọn tuyệt vời. Để có một cái nhìn khác biệt hơn, hãy chọn áo sơ mi với cà vạt mảnh hoặc đan, áo khoác nỉ và một vài chiếc denim mỏng. Đồng thời, tránh mang giày thể thao sang trọng với quần short, vì những đôi giày này thường khá cồng kềnh so với những đôi giày thể thao vải cơ bản.

3/ Cách mang giày sneaker cổ điển

giày sneaker nam

Xuất hiện vào những năm 1995, thời điểm này giày sneaker cổ điển được xem là cú hích lớn cho thời trang đường phố trên thế giới nhờ màu sắc đa dạng và cuốn hút. Một chiếc quần jeans vừa vặn, áo phông trơn hoặc in hình graphic và một chiếc khoác cơ bản là những món đồ cần thiết để nổi bật đôi giày cổ điển này. Có thể đổi gu vào mùa hè với chiếc short chinos để phù hợp với xu hướng hơn.

4/ Cách mang giày sneaker hiện đại

giày sneaker nam

Nếu không cẩn thận, những đôi sneaker hiện đại có thể khiến bạn trở nên “nực cười” trong mắt người đối diện, vì vậy hãy lựa chọn cẩn thận nhé. Về phong cách mang, chúng khá tương tự với cách kết hợp của giày cổ điển nhưng mở rộng ra thêm các set đồ tập gym, thể thao. Hãy tránh xa những chiếc quần jeans rộng thùng thình và thay vào đó chiếc quần chinos Nudie mỏng để phù hợp với đôi giày này. Tốt nhất, vẫn nên kết hợp sneaker hiện đại với các set đồ thể thao và áo thun cơ bản.

5/ Cách mặc giày thể thao thiết kế

giày sneaker nam

Một cách phổ biến để mang những đôi giày thể thao này là kết hợp chúng với quần jeans mỏng kiểu cách và áo phông hoặc áo sơ mi kẻ sọc hở. Ngoài ra còn có phong cách Paris, với sự kết hợp của áo khoác và áo khoác đơn dài có nếp gấp làm tăng thêm vẻ ngoài sang trọng. Denim đen là món đồ cần phải sở hữu cũng như những chiếc áo phông dài, vừa vặn hơn.

Tới đây có lẽ bạn đã chọn được cho bản thân một đôi giày sneaker phù hợp rồi. Đừng quên phối ngay và gửi feedback về cho Leonardo nhé.

Mẫu ví mới nhất của Leonardo