Top 5 đôi giày huyền thoại bạn nhất định phải sở hữu

Thời gian trước, giày chỉ như một thứ phụ kiện cần thiết để bảo vệ đôi chân khi xuống phố. Nhưng gần đây, giày lại chiếm vị thế đặc biệt khi việc phối đồ cần sự ăn khớp nhiều hơn giữa giày và quần áo để biến outfit trở nên hoàn hảo. Vô hình chung giày được trả về đúng với giá trị mà nó xứng đáng có. 


Nhưng giữa muôn vàn kiểu dáng cùng đa dạng màu sắc, việc tính toán kỹ lưỡng kiểu giày phù hợp là rất cần thiết. Quần áo thì có thể chất đầy tủ, nhưng giày thì chỉ nên “ít mà chất”. Trong bài viết này, tôi “mạo phép” giới thiệu đến bạn top 5 đôi giày mà theo tôi là huyền thoại. 


  • Giày Derby brogues màu nâu 

  • Nếu bạn chưa biết thì brogues không phải là tên một loại giày mà chỉ là họa tiết đục lỗ trên thân giày. Loại họa tiết này giúp dáng giày trở nên mềm mại và dễ dàng hòa quyện cùng outfit hơn. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy họa tiết brogues ở giày Derby và cả Oxford. Vì vậy không quá ngạc nhiên khi brogues đang trở thành xu hướng “nổi cộm” thời gian gần đây. 


    Xem thêm giày Derby brogues tại đây

    Nhưng tại sao lại là Derby brogues nâu? Thông thường thì màu đen sẽ là màu phổ biến và dễ phối hơn hẳn. Trên thực tế, nâu lại là màu có thiên hướng cổ điển và đậm chất smart-casual, nếu bạn thích phong cách này. Một đôi giày tây màu nâu sẽ khiến hình ảnh của bạn trông đứng đắn và rất “nam thần”. Hãy thử tưởng tượng nếu một outfit basic cùng những tông màu đen - trắng - xám - navy thì tin tối đi một đôi Derby brogues màu nâu sẽ trở thành điểm nhấn hoàn hảo cho outfit của bạn đấy. 


  • Giày Oxford đen 

  • Nói về dáng giày kinh điển mà bất kể chàng trai nào cũng phải có chính là Oxford đen. Sẽ rất không ăn khớp nếu bạn phối một suit lịch lãm với sandal hoặc sneaker, khi đó giày Oxford đen sẽ là “cứu tinh” cho bạn. Mẫu giày này khiến mọi outfit “đứng tuổi” trở nên trẻ trung và hoạt bác hơn. Oxford đen với phần họa tiết vạch ngang ở đầu mũi là kiểu giày nên chiếm vị trí trong tủ đồ của bạn. 

    Xem thêm giày Oxford tại đây.

    • Chelsea boots

    Nhắc đến giày kinh điển thì chắc chắn không thể bỏ sót Chelsea boots. Không có phần cột dây, Chelsea trở nên linh hoạt và thoải mái hơn rất nhiều. Nếu giày tây nên phối cùng suit, sneaker nên phối cùng street style thì Chelsea boots có thể cùng bạn “đồng hành” với mọi outfit từ suit tới pull. Bạn có thể sải bước lịch sự tới văn phòng với một outfit quần tây sơ vin cùng sơ mi chỉnh chu và Chelsea boots nhưng night party thì bạn chỉ cần tháo sơ vin, thay quần tây bằng jean thì bạn đã trông rất “bảnh bao” rồi. 

    Xem thêm giày Chelsea boots tại đây.

  • Giày Loafers

  • Giày Loafers còn được dân tình ưu ái đặt cho cái tên thân thuộc là giày lười. Không phải vì Loafers dành cho người lười mà bởi thiết kế tinh giản, thoải mái, bán cổ điển bán hiện đại của Loafers khiến người ta nghĩ tới điều đó. 


    Loafers sẽ khiến hình ảnh của bạn “tròn vai” hơn trong phong cách smart-casual. Giày Oxford hay Derby có thể khiến bạn “toát mồ hôi” khi tiết trời trở nóng, khi đó đừng quên Loafers có thể “cứu nguy” cho bạn đấy. Một chiếc áo sơ mi hoặc pull tay dài cùng quần jean hoặc chinos đều giúp bạn gây sự chú ý khi phối với Loafers. 


    Nhưng để hoàn hảo, giày lười nên đi cùng tất “lười” bạn nhé. Trông sẽ rất vô lý nếu phần tất dài quá mắt cá cứ “lồ lộ” cùng giày Loafers, khi đó đối phương chắc chắn chỉ chú ý tới điểm không hay kia của bạn thôi. 

    Xem thêm giày Loafers tại đây


  • Sneaker trắng 
  • Tạm gác bộ sưu tập giày tây lịch lãm, tủ giày mà không có sneaker thì không thể gọi là hoàn hảo. Tôi xin đánh cược 10 anh thì chắc chắn phải có 9 anh hoặc thậm chí cả 10 anh đều có ít nhất một đôi sneaker trắng. Không ngoa khi nói Sneaker trắng là mẫu giày huyền thoại vì “anh bạn” này có thể cùng bạn đồng hành trong tất cả các outfit, không “chối từ” một thể loại nào!

    Chỉ cần xuống phố dạo quanh một vòng, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp quần jean, áo pull hoặc blazer, quần tây cùng sneaker trắng. 


    Thế nào, bạn đã có đủ bộ sưu tập 5 mẫu giày này trong tủ của mình chưa? 

    Mẫu ví mới nhất của Leonardo