Những kiểu áo thun nam giới nên sở hữu trong tủ đồ

Nếu dàn nhạc cần một nhạc trưởng để gắn kết âm thanh lại với nhau thì tủ đồ cũng vậy, chúng cần một item có thể làm hài hòa mọi phong cách. Đến đây, chúng ta đều biết rằng item được nhắc đến chẳng đâu khác chính là áo thun nam thường ngày vẫn diện.

Dù đang ở trong mùa nào, áo thun nam đẹp vẫn là yếu tố giúp tăng tính thẩm mỹ và chiều chuộng mọi outfit casual cho các chàng trai. Theo dòng thời gian, áo thun nam cổ tròn vẫn khiêm tốn giữ lại vẻ ngoài vốn có, không có quá nhiều thay đổi so với nguồn gốc của chúng - là chiếc áo thun được ứng dụng trong quân đội Anh từ năm 1898 đến 1913. Tuy nhiên, mãi đến năm 1920 chúng mới được biết đến rộng rãi thông qua cuốn tiểu thuyết “Bên này của thiên đường”. Từ đó đến nay, áo thun nam như keo dính kết nối các món đồ khác trong tủ đồ nam giới. Phổ biến là vậy nhưng bạn đã biết đâu là những kiểu áo thun nam nên sở hữu chưa? Nếu chưa thì tìm ngay trong bài viết sau của Leonardo nhé.

7 Áo thun nam giới nhất định phải có trong tủ đồ

áo thun nam

Đã là tín đồ của áo thun nam cổ tròn và yêu thích sự thoải mái dù là ở nhà hoặc nơi làm việc thì nhất định phải có 7 kiểu áo này ngay, bởi vì chúng sẽ nâng phong cách thường ngày của bạn lên vài bậc đấy.

1/ Áo thun trắng

Được mệnh danh là món đồ bất tử trong phong cách Dean, Brando và McQueen vào thời hoàng kim của Hollywood machismo, áo thun nam trắng là item mà mỗi người đàn ông đều phải có ít nhất 1 chiếc trong bộ sưu tập. Chúng mang đến sự nam tính và linh hoạt kết hợp với bất kỳ món đồ đơn lẻ nào phái mạnh đang có.

áo thun trắng

Tuy nhiên, có phải áo thun trắng nào cũng giống nhau? Trông thiết kế thì chẳng có khác biệt quá rõ ràng. Nhưng tùy vào mục đích sử dụng mà cách lựa chọn của bạn sẽ khác nhau. Nếu đơn giản bạn chỉ cần một chiếc áo thun cổ tròn nam trắng để phối đồ hoặc không mặc quá nhiều, áo có chất vải cotton giá rẻ là lựa chọn phù hợp. Ngược lại, bạn cần áo thun trắng để mặc hàng ngày và đảm bảo sự thoáng mát, thấm hút tốt thì chất liệu bông, cotton cao cấp… là những gì bạn nên chọn. 

2/ Áo thun dệt kim

áo thun nam

Bạn sống ở Sài Gòn với ngày nóng dường như quanh năm, có lẽ đây là dòng áo không phù hợp để mua. Nhưng bạn đang sống tại Hà Nội, thường xuyên đối mặt với các cơn rét hoặc bạn đam mê du hí tại Đà Lạt thì đây là lựa chọn đáng tiền. Với chất liệu mềm mại, vải dệt tự nhiên và sở hữu các đặc tính của len là thoáng khí, điều chỉnh nhiệt độ tốt, hút ẩm tốt… áo thun dệt kim là phiên bản tuyệt vời trong tủ đồ của nam giới.

3/ Áo thun sọc ngang

áo thun nam

Nếu áo thun nam màu trắng mang đến sự nam tính, chín chắn thì áo thun gam màu pastel lại mang đến sự trẻ trung và hiện đại cho phái mạnh. Đặc điểm của gam màu pastel là tăng thêm yếu tố sôi động cho trang phục mùa hè, đi làm hoặc chỉ đơn giản là mặc ở nhà khi mà bạn đang ngại diện những sắc nóng quá chói chang.

4/ Áo thun tone màu pastel

áo thun nam

Nếu áo thun nam màu trắng mang đến sự nam tính, chín chắn thì áo thun gam màu pastel lại mang đến sự trẻ trung và hiện đại cho phái mạnh. Đặc điểm của gam màu pastel là tăng thêm yếu tố sôi động cho trang phục mùa hè, đi làm hoặc chỉ đơn giản là mặc ở nhà khi mà bạn đang ngại diện những sắc nóng quá chói chang.

5/ Áo thun in logo brand

Chẳng có gì là sai khi bạn yêu thích áo thun nam của một thương hiệu nào đó và muốn tất cả mọi người biết đến chúng, lúc này áo thun in hình logo brand là cách làm độc đáo nhất. Tuy nhiên, nếu bạn là người yêu thích sự đơn giản và không quá phô trương, đây là chiếc áo thun nam nên tránh.

6/ Áo thun tay dài/henley

áo thun nam

Đây là món đồ thời trang rất hợp ý để kết hợp với áo khoác, phong cách layer… nhờ kế thừa sự linh hoạt của áo thun cổ tròn tay ngắn. Đặc biệt, áo thun tay dài là lựa chọn sáng suốt của phái mạnh vào những ngày nắng nóng nhưng phải ra ngoài. Để thoải mái hơn, bạn hãy chọn áo thun với chất vải cotton mềm mại và hút ẩm tốt.

Xem thêm: Vải Oxford là gì và tại sao nên chọn chúng.

7/ Áo thun đen

Trong khi áo thun nam đẹp màu trắng được xem như yếu tố bổ sung giúp nổi bật set đồ thì áo thun đen chính là điểm nhấn khiến người đối diện không thể rời mắt khỏi bạn. Nếu nguyên set đen là kiểu phối yêu thích của bạn thì áo thun nam đen chắc chắn là món đồ bạn phải có sở hữu ngay lập tức.

Cuối cùng, dù lựa chọn như thế nào thì hãy đảm bảo chất liệu bạn chọn là tốt nhất so với túi tiền của mình. Nếu có thể, chất vải có độ co giãn nhẹ, thoáng khí ổn và trông sang trọng vẫn tốt hơn chất vải dễ bai nhão, bay màu. Để bỏ túi thêm nhiều mẹo thời trang thú vị khác, hãy truy cập vào Leonardo thường xuyên nhé.

Xem thêm: 4 Kiểu áo sơ mi cho ngày hè năng động.

Mẫu ví mới nhất của Leonardo