Mẹo giúp chàng thấp bé chọn trang phục phong cách hơn

Có lẽ chiều cao là điều khiến các chàng trai vóc dáng nhỏ nhắn tự ti nhất khi lựa chọn trang phục thường ngày. Nhưng ai chẳng có khuyết điểm, quan trọng là chúng ta biết cách khắc phục như thế nào để trông vẫn bảnh trai và cuốn hút. Để làm điều này, các chàng trai hãy áp dụng 7 mẹo sau đây của Leonardo nhé!

7 Mẹo chọn trang phục chuẩn không cần chỉnh cho nam giới thấp bé

thời trang nam

Quần áo sinh ra với mục đích chính là giúp người mặc trông đẹp và tự tin hơn. Thế nhưng mục đích này chỉ đúng khi bạn chọn trang phục phù hợp với vóc dáng, đặc biệt là những người có chiều cao khiêm tốn. Để người khác không thể đoán được chiều cao và bạn trông cuốn hút hơn với người khác, hãy áp dụng ngay những lưu ý dưới đây nhé!

1/ Tránh xa những món đồ quá khổ

thời trang nam

Những món đồ vừa người giúp bạn tôn lên vóc dáng và trông cao ráo trong khi những items quá rộng hoặc freesize có thể khiến bạn lọt thỏm trong mớ vải vóc, đồng bạn sẽ trông lùn hơn. Mặc dù chủ đề này còn phụ thuộc vào sở thích, nhưng những món đồ vừa vặn và mỏng nhẹ sẽ ổn áp hơn nếu bạn muốn che đi khuyết điểm của bản thân.

  • Tránh tay áo dài quá cổ tay.
  • Chiều dài của quần trên mắt cá chân hoặc vừa chạm giày.
  • Đầu tư vào quần áo được may theo số đo riêng.
  • Chiều dài của áo sơ mi chỉ nên vừa chạm mông.

2/ Hạn chế chọn đồ có thiết kế quá to

Lựa chọn trang phục tránh chi thiết kế quá to thật sự đúng với các anh chàng mảnh khảnh và thấp bé. Thông thường, các sản phẩm sản xuất hàng loạt sẽ có các chi tiết quá khổ như túi áo sơ mi được thiết kế với ý tưởng đặt trước ngực thì chúng có thể xệ xuống gần chạm bụng đối với các anh chàng nhỏ nhắn. Vì vậy, nếu bạn đặt hàng online hoặc không thể thử trước khi mua, hãy chọn những món đồ trơn ít chi tiết. Đồng thời, trong quá trình chọn trang phục theo dáng người bạn cũng nên bỏ qua các sản phẩm có thiết kế hình graphic hoặc sọc quá khổ.

3/ Chọn trang phục có màu tương phản thấp

thời trang nam

Đơn sắc là cách đơn giản nhất đánh lừa thị giác về chiều cao. Chọn trang phục một màu hoặc có gam màu tương phản thấp như đen kết hợp với đen xám hoặc trắng và xám trắng… sẽ làm giảm sự phân chia tỷ lệ cơ thể, từ đó giúp bạn trông cao hơn so với chiều cao thực.

4/ Ưu tiên những món đồ sọc nhỏ

Một số người cho rằng, những gã trai thấp bé khi lựa chọn trang phục theo dáng người nên tránh xa những món đồ sọc ngang. Nhưng theo Leonardo lại khác, chỉ nên bỏ qua những sản phẩm có sọc ngang to, còn sọc mỏng vẫn là item đáng lựa chọn. Với những món đồ sọc dọc, cách lựa chọn cũng tương tự với sọc ngang.

5/ Tránh mặc áo khoác ngoài cồng kềnh

Thật may là thời tiết tại Việt Nam không lạnh giá như những nước châu Âu nên các chàng trai của Leonardo cũng không cần phải diện áo khoác dày cộm vào mùa đông. Tuy nhiên, áo khoác cồng kềnh ở đây có thể nói đến sản phẩm có kích thước quá khổ với những chiếc túi to và chi tiết rườm rà. Toàn là những chi tiết phong cách và chạy theo xu hướng, thế nhưng lựa chọn trang phục phù hợp cho vóc dáng thấp bé tốt hơn là những món đồ không có tiếng nói chung với cơ thể.

Để chống nắng tốt, Leonardo khuyên bạn nên chọn áo khoác chất nỉ, denim… mỏng nhẹ, vừa vặn với cơ thể để cảm thấy thoải mái và hợp với dáng người hơn.

6/ Hãy mang giày độn chiều cao

thời trang nam

Nếu phái yếu chọn những đôi giày cao kều để cải thiện chiều cao thì nam giới cũng có thể áp dụng theo cách này. Chọn một đôi giày da hoặc thể thao có phần độn bên trong để giúp bạn cao thêm vài cm mà không khiến người khác quá chú ý. Ngoài ra, các chàng trai thấp bé nên chọn dài mũi tròn và có form ôm nhẹ vào chân để kéo dài chân hơn.

Xem thêm: 5 Đôi giày nên có trong tủ đồ nam giới.

7/ Chọn phụ kiện tương xứng

Mẹo lựa chọn trang phục này không chỉ ảnh hưởng đến chiều cao mà còn nâng cao yếu tố thẩm mỹ cho trang phục. Chọn cà vạt có kích thước nhỏ hay chiếc đồng hồ có mặt số vừa phải và dây mỏng sẽ giúp tổng thể trang phục trông hài hòa hơn với dáng người.

Mặc kệ nhược điểm về chiều cao, bạn vẫn có thể trở thành người đàn ông lịch lãm, cuốn hút và tinh tế khi biết cách chọn trang phục với bản thân. Với một vài điều chỉnh thời trang, những điều còn thiếu sót sau đó được tạo nên bởi sự tự tin và quyết đoán của bạn trong cách ăn mặc. Hy vọng những thông tin từ bài viết sẽ hữu ích với bạn và đừng quên liên tục truy cập vào Leonardo.vn để mua sắm những món phụ kiện thông minh và hiện đại.

Xem thêm: Những mẹo thời trang giúp nam giới trở nên thanh lịch và nam tính hơn.

 

 

Mẫu ví mới nhất của Leonardo