Làm gì để quyết tâm cai nghiện thuốc lá?

Thuốc lá trong thời gian ngắn có thể giúp con người rũ bỏ được ưu phiền, suy nghĩ nhưng về lâu về dài, thuốc lá chính là tác nhân của nhiều căn bệnh nguy hiểm, đặc biệt là ảnh hưởng xấu đến lá phổi. Vậy có cách nào để quyết tâm cai nghiện được thuốc lá hay không? Cùng LEO tìm hiểu nhé!

cách cai nghiện thuốc lá

Thành phần của thuốc lá có chứa chất gây nghiện Nicotin, nó tác động lên não và tạo ra cảm giác sảng khoái, tâm trạng vui vẻ, tăng hoạt động nhận thức và trí nhớ… Nhưng thuốc lá có thể gây ung thư với mọi cơ quan trong cơ thể của bạn: phổi, bàng quang, máu, cổ tử cung, đại tràng, thực quản, thận, vòm họng, gan, tụy, dạ dày. Ngoài ra hút thuốc cũng gây ra các loại bệnh như tim mạch, đột quỵ, bệnh phổi như khí phế thũng và viêm phế quản. Vậy làm sao để quyết tâm cai nghiện thuốc lá?

Đầu tiên, thử nghĩ về sức khoẻ được hồi phục rõ rệt sau khi bỏ thuốc lá. Một thành tích tốt thôi thúc bạn phải rèn luyện từ việc hút ít dần cho đến khi bỏ, cơ thể của bạn thuộc về bạn, nếu như bạn làm tổn thương nó mỗi ngày thì đến một lúc nào đó bạn sẽ phải trả giá bằng những cơn đau hành hạ. Viết ra danh sách các lý do và sau đó tự thiết lập chế độ kỉ luật bản thân để hoàn thành lộ trình cai nghiện thuốc lá từ dễ đến khó.

cách cai nghiện thuốc lá

Điều thứ hai, hãy dành ra chút thời gian cho việc tập thể dục đều đặn mỗi ngày. Thêm vào đó thay vì những lần hút thuốc, hãy ngậm kẹo ngọt để làm xua tan đi cơn thèm thuốc lá. Các hoạt động thể chất không bao giờ phản bội cơ thể bạn, thử hít thở chậm, sâu 10 lần hoặc cho đến khi bạn cảm thấy thư giãn hơn mỗi khi gặp khó khăn với suy nghĩ có nên hút chỉ một điếu hay không? 

cách cai nghiện thuốc lá

Lời khuyên thứ ba, bất kể điều gì tốt đẹp trong cuộc sống xảy ra đều cần phải có thời gian để theo đuổi và kiên trì. Đừng bỏ cuộc, cố gắng suy nghĩ về hình ảnh có hai trường hợp xảy ra, một là bạn phải nằm trên giường bệnh đến cuối đời, hai là bạn sẽ được vui chơi tự do với cơ thể khoẻ mạnh, bạn chọn điều nào? 

Mẫu ví mới nhất của Leonardo