Nên ăn gì sau khi tập Gym để hồi phục cơ thể?

Sau khi tập Gym, việc bổ sung năng lượng không những tiếp thêm nhiên liệu cho cơ thể mà còn góp phần làm tăng hiệu quả cho kết quả tập luyện. Vậy nên ăn những loại thực phẩm nào để hạn chế nguy cơ cạn kiệt sức lực sau khi tập luyện và làm cơ bắp bị tiêu giảm?

 thực phẩm có ích cho sức khoẻ

1. Trứng và bánh mì nướng nguyên cám

Bột mì nguyên cám, hay còn gọi là bột mì nguyên chất (whole wheat flour) là bột xay từ lúa mì nguyên hạt với lớp cám và mầm. Chúng có màu nâu sẫm và vị ít ngọt hơn, nhưng thơm hơn so với bột mì trắng. Bột mì nguyên cám giữ lại toàn bộ các chất dinh dưỡng và hương vị nguyên bản của lúa mì.

bánh mì nguyên cám

Vì bột mì nguyên cám có thành phần dinh dưỡng cao và có lợi cho sức khỏe hơn so với bánh mì trắng nên được xem là một xu hướng thực phẩm hiện đại, chúng thường xuất hiện trong thực đơn low carb và eat clean.

Trứng gà là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao. Trong trứng có đủ protein, lipid, glucid, vitamin và chất khoáng các loại men và hormon. Trứng giúp no lâu và chứa ít calo, khi thay thế một bữa sáng đầy đủ bằng một bữa sáng với trứng cho kết quả giảm cân đáng kể trong khoảng thời gian tám tuần.

 2. Sữa chua Hy Lạp

Sữa chua Hy Lạp chứa đầy đủ với protein và canxi. Mặc dù nó không chứa nhiều chất dinh dưỡng khác, nhưng nó cũng là một nguồn carbs tốt cho sức khỏe để làm hồi phục cơ thể sau những giờ luyện tập. Ngày nay, sữa chua Hy Lạp đã trở thành một thực phẩm ngày càng phổ biến, nếu bạn cảm thấy chán với việc ăn không thì hãy thử bổ sung nhiều chất dinh dưỡng hơn bằng cách tăng thêm lượng trái cây để thêm carbs thúc đẩy năng lượng.

sữa chua hy lạp

3. Cơm gạo lứt, thịt gà và rau

Ức gà là bộ phận nhiều thịt, ít da, chứa ít chất béo giàu vitamin B6, không chứa carbohydrates. Ức gà được xếp vào loại thực phẩm thường được sử dụng trong thực đơn của người vận động thể thao, thể hình và giảm cân. Bạn sẽ bị cảm giác khó chịu nếu phải ăn ức gà mỗi ngày, hãy thường xuyên thay đổi cách chế biến để giúp vị giác cảm nhận nhiều hơn. Các món ăn phổ biến với ức gà như salad ức gà, ức gà luộc, ức gà áp chảo,…

Cơm gạo lứt và rau

Ngoài chức năng giúp cơ thể tiêu hoá tốt và bổ sung chất xơ, cơm gạo lứt và rau còn tăng cường hệ miễn dịch, bổ sung chức năng gan, phòng ngừa các bệnh tim mạch, huyết áp… Chất xơ có trong gạo lứt tạo cảm giác nhanh no, lâu đói, giảm thiểu cảm giác thèm ăn. Từ đó, có thể giảm cân hiệu quả. Đồng thời, các vitamin và khoáng chất khác trong gạo lứt cũng khiến cho quá trình chuyển hóa chất béo diễn ra nhanh hơn, điều hòa glucose và hỗ trợ giảm cân nhanh.

Mẫu ví mới nhất của Leonardo