Da PU và da thật: Điểm khác biệt là gì?

Sau đây là câu trả lời ngắn gọn: Da PU là da giả và chỉ có tuổi thọ 1 năm và bong tróc nhanh chóng ngay sau đó.

Da PU, trong đó PU là viết tắt của cụm từ Polyurethane, là chất liệu làm từ da split (phần xơ của phần da đã được tách ra để làm da Top grain) được tráng một lớp Polyurethane và dập nổi trên bề mặt. Đây là một trong những loại chất liệu rất phổ biến hiện nay được dùng để thay thế cho chất liệu da thật trong sản xuất đồ may mặc, bởi vì đây là loại da có giá thành thấp, lại trông giống da thật. 

Trong khi đó, Da thật (da tự nhiên)  hay còn gọi là da thuộc, thường được ghi real leather, genuine leather, genuine leather (da bò), 100% leather trên sản phẩm… Da bò được dùng trong các dòng sản phẩm thời trang , nội thất cao cấp. Vì vậy, da thật được nhiều người tin dùng và đặc biệt quan tâm khi mua sắm các sản phẩm bằng da. 

Để tránh trường hợp mua phải hàng da PU, da giả kém chất lượng, chúng tôi gợi ý một số cách phân biệt đơn giản như sau:


1. Kiểm tra bằng mắt 

Kiểm tra bằng mắt là công đoạn dễ dàng nhất của người tiêu dùng khi mua sản phẩm. Những sản phẩm được làm bằng da thật thường có lỗ chân lông nếu bạn nhìn kỹ trong khi những loại sản phẩm được làm bằng simili thì thường láng bóng, không có lỗ chân lông. Bởi cho dù đã xử lý và in vân lên sản phẩm nhưng lỗ chân lông không thể làm giả được. Tuy nhiên, với những sản phẩm da cao cấp, bạn khó lòng có thể phát hiện được điều này bởi chúng được xử lý và thuộc da quá tốt, hầu như đã loại bỏ hoàn toàn lỗ chân lông trên bề mặt da.

2. Ngửi sản phẩm

Khi ngửi sản phẩm da thật, bạn sẽ thấy có mùi ngai ngái và hơi hoi của da động vật. Trong khi những sản phẩm được làm bằng da giả thường có mùi hóa chất hoặc mùi nhựa đặc trưng.

3. Hơ lửa hoặc đốt

Với những sản phẩm bằng da giả, khi bị đốt chúng thường có mùi da bị cháy xém có mùi khét, tóc cháy trong khi những sản phẩm được làm bằng da giả, chúng thường bị vón cục khi cháy.

4. Làm ướt sản phẩm

Khi nhỏ một vài giọt nước vào da thật, sau một vài phút, chỗ nước đó sẽ bị lan rộng và thấm vào da do da thật luôn hấp thụ độ ẩm trong khi da giả do không thấm nước nên nước thường trượt khỏi bề mặt.

5. Ấn vào sản phẩm

Một cách giúp bạn có thể cơ bản phân biệt được da thật và da giả đó là ấn vào sản phẩm. Với những sản phẩm da thật, khi ấn vào chúng thường lõm xuống xung quanh chỗ ngón tay trong khi những sản phẩm da giả sẽ chẳng thể có được độ đàn hồi như thế.

Với 5 cách phân biệt da thật và da công nghiệp, da PU cơ bản trên đây, chắc chắn bạn sẽ biết cách chọn cho mình một sản phẩm ví dathắt lưng dahay túi da ưng ý mà không lo việc mua phải hàng da giả.

Bạn sẽ không phải lo lắng khi mua sản phẩm bằng da tại Leonardo. Các sản phẩm của Leonardo đều được làm từ da bò thật nhập khẩu 100%, được gia công kĩ lưỡng khéo léo, đảm bảo chất lượng cao & đồng đều giữa các sản phẩm. 

Ghé thăm các cửa hàng của Leonardo hoặc mua online giao hàng toàn quốc: 

Store 1: 8 Trần Quốc Toản, Hà Nội
Store 2: 284 Pastuer, Q3, HCM
Store 3: 348c CMT8, Q3, HCM
Store 4: 244 Trần Hưng Đạo, Q1, HCM
 

Mẫu ví mới nhất của Leonardo