Lựa màu ví hợp tính cách: Màu sắc nói gì về bạn?

Để việc sử dụng ví lâu dài và cảm xúc yêu thích bền bỉ đối với chiếc ví mình mua, việc lựa ra màu sắc mong muốn để phù hợp với tính cách của mình trở thành một mối quan tâm không nhỏ. 

Vì vậy, Leonardo xin được đưa ra gợi ý nho nhỏ để giúp các bạn dễ dàng hơn trong việc quyết định màu sắc cho chiếc ví của mình!

1. Màu đen

Được đánh giá là một trong những màu ấn tượng nhất. Tuy nhiên, màu này lại là màu sắc của chi tiết, và vì thế những người ưa màu đen trên thực tế là người rất thích giải quyết mọi vấn đề một cách chi tiết, triệt để. Là người làm việc trong các ngành như thống kê, sổ sách, tuýp người này tỏ ra có ích nhất trong xã hội khi tham gia các công việc mang tính chất tỉ mỉ, cặn kẽ. Tuy nhiên, điểm yếu của họ là không tự quyết, thường phải có lãnh đạo chỉ dẫn để có thể biết việc mình phải làm.

Dưới sự hướng dẫn tận tình, họ sẽ thể hiện trọn vẹn năng lực và giải quyết mọi rắc rối một cách xuất sắc bất ngờ. Không những thế, những người ưa màu đen là đối tượng hay tìm kiếm những sai lầm của người khác, và nếu là người tích cực, họ sẽ xông xáo xắn tay giúp bạn giải quyết những điều đó.

Nội tâm của những người thích màu đen thường là phong phú, họ giấu kỹ suy nghĩ và không muốn những mối quan hệ giao tiếp quá rộng, cũng như không muốn bị ai đọc được cảm nhận của mình. Thế giới quan của người ưa màu này luôn bó hẹp, họ tự dựng những rào cản để bản thân khó vươn ra ngoài, và chính họ cũng không hào hứng với việc tìm đến người xung quanh.

2. Màu xanh da trời

Đây là sắc màu của những xúc cảm. Vì thế, người thích tông màu này thường sống hướng nội và không thích giãy bày chân thành những cảm xúc của mình với những người xung quanh. Thay vì thể hiện, họ ngồi một chỗ, vờ nhìn nhận thế quan bằng con mắt của người thờ ơ, tuy nhiên thực chất lại đánh giá tất cả bằng cái đầu nhiều suy tưởng. Không quá hướng tới tính logic, thực tiễn của vấn đề, người ưa màu xanh thường đưa ra quyết định dựa trên chính cảm nhận của mình. Không chỉ có vậy, tuýp người này còn rất dễ bị dao động bởi suy nghĩ của những người xung quanh mình.

3. Màu xanh lá cây

Đây là màu của sự hàn gắn, và do vậy những người ưa màu này luôn thể hiện tính cách chân thành, ưa giúp đỡ, thích quan tâm và trợ giúp cho người xung quanh. Là người hợp với các lĩnh vực như y tế, từ thiện… tuýp người này không ưa mạo hiểm trong các nghề như kinh doanh, môi giới. Với tính cách thích giữ bí mật cho riêng mình và biết tôn trọng sự riêng tư của người xung quanh, những người này hài lòng với việc trở thành người lắng nghe, chia sẻ. Người ưa màu xanh lá cây thường rất được mọi người tin tưởng và yêu quý bởi chính sự chân tình của họ. Không chỉ có vậy, họ cố dành thời gian quan tâm tới tất cả mọi người, đồng thời đóng vai trò là vị quan tòa tuyệt vời trong mọi cuộc cãi vã. Tóm lại, đó là một ngưòi bạn hoàn hảo.

4. Màu cam

Màu cam là sắc màu của tự nhiên, và do đó những ngưòi ưa màu này, về bản chất đã là những hướng ngoại, ưa hòa mình vào thế giới xung quanh để cảm nhận và khám phá. Thay vì ngồi một mình trong nhà, thưởng thức sự tĩnh lặng, họ tìm đến thế giới tự nhiên và tạo sự thư thái cho chính bản thân. Nếu chẳng may bị bắt ép ở nhà, họ có thể sẽ phát bệnh lên mất.

Với bản tính của mình, những người ưa màu cam đặc biệt thích động vật, du lịch và… làm nông nghiệp. Ngoài ra, người ưa màu cam không phải tuýp người có thể thù giận lâu, họ dễ dàng tha thứ nếu bạn biết nhận lỗi. Họ còn sẵn sàng chìa tay ra giúp bạn, nếu bạn gặp khó khăn và cần đến sự giúp đỡ.

Với tính cách của mình, tuýp người này đặc biệt ưa mạo hiểm, tuy nhiên trong một chừng mực nào đó, họ luôn cố gắng nắm bắt những gì đang diễn ra với cuộc sống của chính mình. Thế mạnh của tuýp người này là ưa học hỏi, trải nghiệm và khám phá. Ngoài ra, họ đặt nhiều niềm tin vào những điều thần bí và cho rằng, đó là nguồn may mắn cho cuộc sống của chính mình.

5. Màu hồng

Đây là sắc màu của sự hạnh phúc, hòa bình. Những người ưa màu hồng vì thế thường là người có tâm trạng vui vẻ, phấn khởi, hoặc luôn đi tìm kiếm những niềm vui cho cuộc đời mình. Nhìn nhận thế giới quan với tâm hồn tràn đầy sự háo hức, tuýp người này luôn muốn vẽ sự phấn chấn ấy cho vạn vật quanh.Thậm chí, khi tiếp xúc với bất cứ ai, ngưòi ưa màu hồng cũng luôn cố gắng tìm ở đối tác những điểm tốt đẹp nhất, hoặc giả họ sẽ có sự giải thích hợp lý nhất để bù đắp cho khiếm khuyết của đối phương.

Trong công việc, người ưa màu hồng thường lặng lẽ đi tìm cho mình cách tốt nhất để tiếp cận vấn đề và đưa ra cách giải quyết của riêng mình. Với tính cách này, họ thường bị đánh giá là hơi chậm chạp. Trên thực tế, người ưa màu này thường nhìn đời qua cặp kính hồng, và như thế, họ luôn đăt kỳ vọng vào sự thành công trọn vẹn của mọi thứ diễn ra, dù cho hiện thực có thể không được hoàn hào như vậy. Với những người xung quanh, họ thường tỏ ra nhút nhát, tuy nhiên đằng sau đó là cái đầu khá thông minh và nhạy bén. Tuy nhiên, họ không mấy tự tin với những gì mình làm được và luôn có cảm giác bị soi xét một cách quá kỹ lưỡng. Ở bên tuýp người này, bạn sẽ thấy họ luôn tìm mọi cách để chiều chuộng và khiến bạn phải hài lòng.

6. Màu tím

Người ưa màu tía là tuýp người luôn nỗ lực hết mình để vượt qua những giới hạn của chính bản thân, đặc biệt là mặt tâm hồn, cảm xúc. Để tiếp thu kiến thức, họ thường là một con mọt sách cần mẫn, hết mình, đồng thời không ngần ngại khám phá bản thân cũng như thế giới xung quanh để tìm ra câu trả lời mà mình mong muốn.

Bên cạnh đó, những người ưa màu tía thường có xu hướng thích tìm hiểu về tôn giáo và thông qua điều đó, họ tạo cho bản thân cảm giác như thể mình đã đạt đến một điều gì đó lớn lao, ý nghĩa. Cũng như vậy, người ưa màu tía thích được giúp đỡ mọi người trong khả năng của mình. Tuy nhiên, nhược điểm của những người này là họ thường phải chật vật đấu tranh và thậm chí là luôn phê phán chính mình để đạt được những thành quả tốt nhất.

7. Màu đỏ

Màu đỏ là màu sắc của những xúc cảm nồng nàn, năng lượng sống dồi dào và sự năng động. Người ưa tuýp màu này thường là những người có hình thức gây ấn tượng, biết tạo sức cuốn hút đặc biệt với người khác phái. Theo lẽ thường, đàn ông thường mê đắm những người đàn bà thích diện màu đỏ, dù cho cô gái ấy không thực sự quá xinh đẹp giữa một rừng nhan sắc. Không chỉ có vậy, tuýp người này tỏ ra thích quyền lực và luôn muốn được nắm trong tay quyền kiểm soát, chỉ đạo. Khi một người lựa chọn trang phục màu này, họ ngấm ngầm nói với bạn về sự tự tin của mình, đồng thời cho bạn thấy sự mạnh mẽ, dũng khí ngập tràn trong ý chí của họ, và lôi cuốn bạn phải đi theo. Đòi hỏi sự điềm đạm ở một người ưa màu đỏ là điều rất khó, tuy nhiên sau những trận cuồng nộ như núi lửa phun trào, họ sẽ sớm dịu lại và trở nên dễ mến đến bất ngờ trong mắt bạn.

8. Màu xanh

Bẩm sinh những người ưa màu vàng đã ẩn chứa trong mình khả năng tính toán, kinh doanh thiên phú. Những người này sẵn sàng cho bạn thấy họ đã thành công như thế nào trên con đường học vấn theo những hướng khác nhau, và nhờ đó đạt được những thành tựu đáng ngưỡng mộ, dù cho phải vượt qua những khó khăn không nhỏ. Là nhà lãnh đạo thiên bẩm, tuýp người ưa màu vàng luôn biết cách sắp xếp các suy nghĩ trong đầu óc một cách trật tự, khuôn khổ. Mỗi chi tiết nhỏ đều cần phải được phân tích kỹ càng trước khi được sử dụng, và vì thế, những người này rất thích chơi những trò trí tuệ như cờ tướng, cờ vua…  

9. Màu trắng

Màu của sự tinh khiết, trong lành, gợi suy tưởng về những bông tuyết nhẹ đầu mùa, đem lại cảm giác dễ chịu. Tuy nhiên, những người ưa màu trắng lại không đơn thuần là những sinh vật “tinh khiết” đến vậy. Nếu để ý, bạn sẽ thấy ẩn giấu sau sự nhút nhát, e thẹn mà họ thể hiện là một tính cách đặc biệt. Họ sẵn sàng chờ đơị một cách kiên nhẫn để được chú ý, sau đó dần dần khiến đối phương phải quan tâm, tìm hiểu mình. Trên thực tế, tuýp người này là những người khá thẳng thắn, và khi đã có cơ hội để trình bày, họ thường không giấu giếm những suy tưởng của bản thân. Không quá quan tâm đến những ý kiến của người khác, tuýp người ưa màu trắng luôn đề cao quan điểm của chính bản thân, và chỉ cần họ thấy đúng, thế là đủ. Tóm lại, đó là những con người luôn đặt niềm tin tuyệt đối vào chính mình.

 

Với mỗi màu sắc thường tương ứng với một vài đặc điểm tính cách nhất định, Leonardo hi vọng rằng các bạn có thể tìm được màu sắc đồng điệu với tâm hồn của mình.

Mẫu ví mới nhất của Leonardo