Da Microfiber - Da nhân tạo tổng hợp đang trở thành xu hướng sử dụng của thời trang thế giới

Da Microfiber hiện đang trở thành xu hướng tương lai và được sử dụng nhiều trong ngành công nghiệp thời trang, thuộc dòng vật liệu da tổng hợp nó vẻ ngoài gần giống với da thật. Vậy cùng tìm hiểu đặc tính và ứng dụng của da Microfiber trong bài viết bên dưới cùng Leo nhé!

Da Microfiber


Da Microfiber còn được gọi với tên đầy đủ là Microfiber Artificial Leather hoặc Microfiber Leather, là da nhân tạo tổng hợp, da nhân tạo từ xơ vi mảnh. Da Microfiber có cấu trúc gồm 3 phần. Đó chính là xơ polieste, xơ poliamit và nhựa PU. Các thành phần chất xơ collagen sẽ tạo nên độ kết dính cao giống như da thật. Thông thường, da được tăng cường thêm độ kết dính khi phủ nhựa PU. Lớp nhựa này cũng có công dụng tạo vân của da và nhuộm màu cho sản phẩm. Vì thế da Microfiber nổi tiếng với độ bền, co giãn chịu lực tốt.


Vậy da Microfiber có những ưu điểm nào?

Nhìn giống da thật

Đặc trưng lớn nhất của da Microfiber đó chính là nhìn giống da thật. Để làm được điều này thì các nghệ nhân đã phải rất tỉ mỉ trong từng công đoạn sản xuất. Từ việc lựa chọn chất liệu vải cho đến tuân thủ nghiêm ngặt quy trình sản xuất đề ra. Cũng chính vì vậy mà khi quan sát bạn sẽ thấy loại da này nhìn không có nhiều khác biệt so với da thật.

Da Microfiber

Không chỉ có vẻ ngoài mà ngay cả bề mặt da Microfiber cũng cho cảm giác giống da thật. Khi sờ tay vào cảm nhận bề mặt mềm, mịn và tạo cảm giác mát rất tự nhiên.

Độ bền màu lâu dài

Với quá trình được xử lý công nghệ nhuộm màu hiện đại nên da Microfiber có độ bền màu kéo dài hơn da bình thường. Những sản phẩm sở hữu da Microfiber có khả năng co giãn, chịu lực tốt và có kết cấu vững chắc.

Kháng nước tốt, dễ dàng vệ sinh

Da thật cũng giống như cấu trúc của da của con người nên vẫn bị thấm nước. Trong khi đó, da  Microfiber lại có khả năng kháng nước tốt nhất. Sản phẩm rất dễ vệ sinh và có khả năng chịu nhiệt. Cũng chính vì vậy mà sản phẩm rất dễ vệ sinh, có thể lau chùi ngay khi bẩn.

Không độc hại đến sức khoẻ người tiêu dùng

Da từ xơ vi mảnh hầu như không chứa các chất độc hại. Đảm bảo sức khỏe cho người dùng. Nhất là đối với da trẻ nhỏ nhạy cảm thì việc sử dụng sofa Microfiber không gây kích ứng da đối với trẻ.

Da Microfiber

Da có thể được gia công thành nhiều màu sắc khác nhau

Các mẫu da thật không có nhiều màu sắc để lựa chọn (nâu, vàng bò, trắng, đen). Nhưng với da Microfiber thì nó lại rất đa dạng về màu sắc. Nhờ vậy bạn có thể thoải mái lựa chọn màu hợp với sở thích, phong thủy của mình.

Khả năng kháng lửa khá tốt

Trong cuộc sống có thể xảy ra nhiều trường hợp ngoài ý muốn, tuy nhiên với tính chất của da Microfiber, người sử dụng có thể yên tâm phần nào vì khả năng chống lửa và giảm nguy cơ cháy nổ khá tốt. Đây là loại vật liệu có khả năng giảm nguy cơ cháy nổ rất tốt.

Giá da Microfiber tốt hơn da thật

Da Microfiber có độ bền cao và có những đặc tính vật lý tốt hơn cả da thật nhưng giá thành tương đối rẻ hơn nhiều nên được ưa chuộng bởi người tiêu dùng. Chẳn hạn như tính kháng nước, ngăn ngừa nguy cơ cháy nổ.

Mẫu ví mới nhất của Leonardo