Da Microfiber - Dòng da của tương lai

9000 mét gói gọn trong 1 gram vi sợi, da microfiber dần trở thành ông vua của ngành chất liệu da.


Từ trước đến nay, da bò chiếm một phần lớn trong ngành công nghiệp da thế giới nhờ vào  kết cấu chắc chắn, bền bỉ và dễ chế tác. Tuy nhiên, vị thế của da bò và cả những dòng da động vật khác sắp sửa bị phế truất bởi sự ưu việt của dòng da microfiber

(Cap ảnh: Da Microfiber là tương lai của ngành da thế giới)


Da Microfiber, hay còn gọi là da tổng hợp vi sợi, đang là một xu hướng mới trong ngành chất liệu. Sự ra đời của da microfiber không chỉ tác động tích cực đến môi trường, mà còn góp phần giảm thiểu sự ảnh hưởng của một ngành gây tranh cãi khác: giết mổ. 


Microfiber - Gắn kết đến từng chi tiết nhỏ


Các dòng da nhân tạo trước đây chỉ có thể mô phỏng lại lớp bề mặt bên ngoài, nhưng không xử lý được tốt phần kết cấu bên trong.. Do đó, các sản phẩm làm ra thường trông bắt mắt nhưng độ bền không cao và bộc lộ nhiều khuyết điểm chỉ sau 6 tháng sử dụng. Thấp hơn nhiều so với các dòng da bò, da dê, da động vật…truyền thống


Tuy nhiên, công nghệ dệt vi sợi trên da microfiber đã thực sự là cuộc cách mạng thay đổi điều này. Nếu như trước đây,  da tổng hợp thường được làm từ các chất liệu phi tự nhiên và nhiều gốc nylon như như PVC, vải cotton, polyeste... và chỉ được xử lý ép bề mặt để trông giống với da sống. Trong khi đó da tổng hợp vi sợi microfiber xử lý da từ cấp độ kết cấu, mang lại chất lượng hoàn thiện da ở mức độ cao cấp. 


Chất liệu vi sợi là dòng sợi mảnh nhất hiện nay. 1 gram vi sợi hiện tại có thể đạt đến độ dài 9000m, nhỏ và mảnh hơn các loại sợi thông thường rất nhiều. 


(cap ảnh:Ảnh chụp cắt lớp của da microfiber dưới kính hiển vi)


Da microfiber được tạo ra nhờ vào việc dệt xuyên kim các vi sợi này với nhau theo giống với kết cấu da thật để tạo nên sự chắc chắn ổn định mà không dựa nhiều vào các loại keo, hồ dán công nghiệp. 


Microfiber - Ưu việt vượt trội so với da truyền thống


Không chỉ hạn chế việc giết mổ động vật, da microfiber thậm chí còn có nhiều điểm ưu việt hơn các dòng da phổ biến hiện nay.


Tính bền bỉ vượt trội

Nhờ vào mật độ kết cấu dày của các vi sợi và công nghệ dệt xuyên kim, da microfiber cực kỳ bền bỉ, thậm chí còn bền bỉ hơn các dòng da thuộc tự nhiên khác. Ngoài ra, trên lớp dệt vi sợi, da microfiber còn được tráng lớp resin PU công nghệ cao để mô phỏng lại bề mặt của các dòng da động vật. 


Bề mặt da microfiber sau khi được xử lý này còn khắc phục được những điểm yếu mà da thuộc tự nhiên không thể làm được chẳng hạn như khả năng chống thấm, chống nước…


(Da microfiber có độ bền bỉ siêu việt)

Vệ sinh hơn


Da microfiber không có các lỗ chân lông tự nhiên như da động vật nên không gây tình trạng bám bụi trong kẽ.


Bên cạnh đó, tính năng chống thấm, chống nước của da microfiber càng giúp cho quá trình giữ vệ sinh của da đơn giản, nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, bề mặt không có kẽ bám khiến nấm mốc, vi khuẩn cũng không có khả năng bám vào và sinh sôi. Ở da microfiber, “sạch” không chỉ là ngoại hình mà còn là tính chất.

(Cap: Da microfiber không có các lỗ chân lông tự nhiên nên bụi bẩn chỉ nằm được trên bề mặt)


Dễ tùy biến


Mỗi dòng da tự nhiên khác nhau đều chỉ phục vụ được một vài thiết kế khác nhau. Tuy nhiên, da microfiber không kén chọn đến thế. Những tấm da vi sợi có thể dễ dàng nhuộm màu tùy thích, giữ màu lâu, độ co giãn, tính cứng, mềm của da cũng có thể điều chỉnh nhờ vào sự thay đổi ở kết cấu vi sợi.


Điều này mở ra những cơ hội cho các nhà thiết kế trở nên sáng tạo hơn trong các dòng sản phẩm. Đem đến những đổi mới trong thiết kế ở ngành da.


Thân thiện với môi trường


Ngành công nghiệp da tự nhiên phát triển từ ngành chăn nuôi giết mổ. Không chỉ vậy, quá trình thuộc da sống cũng tốn rất nhiều tài nguyên nước và phải sử dụng đến nhiều loại hóa chất gây ảnh hưởng đến môi trường. 


Da microfiber ra đời không chỉ hạn chế việc giết mổ gia súc. Quy trình chế tạo ra vi sợi và công nghệ dệt vi sợi cũng là những công nghệ thân thiện với môi trường. Có thể nói rằng da microfiber chính là tương lai của ngành công nghiệp da nói riêng và ngành thời trang nói chung.





Mẫu ví mới nhất của Leonardo