Da Crossgrain: Chất liệu sinh ra để toả sáng

Nếu bạn là một tín đồ thời trang của những thương hiệu hàng đầu thế giới như Louis Vuitton, Coach hay Michael Kors thì chắc không còn xa lạ gì với thuật ngữ "crossgrain".

Tuy nhiên, Crossgrain vẫn là một điều gì đó khá lạ lẫm với đại đa số những người yêu thời trang nói chung vì chúng thật sự không quá phổ biến - đặc biệt là ở thị trường Việt Nam.

Trái ngược với đất nước Việt Nam chúng ta, bên phương Tây rất yêu chuộng dòng da Crossgrain. Điển hình chính là việc chúng được các "ông lớn" trong ngành thời trang sử dụng trên những dòng sản phẩm cao cấp, đắt đỏ.

Nếu bạn là một tín đồ thời trang của những thương hiệu hàng đầu thế giới như Louis Vuitton, Coach hay Michael Kors thì chắc không còn xa lạ gì với thuật ngữ "crossgrain"

Vậy lý do nào khiến Crossgrain trở thành một chất liệu được quan tâm và tin dùng như vậy?

Hãy cùng Leonardo khám phá câu trả lời nhé.

CROSSGRAIN THẬT CHẤT LÀ GÌ?

Da Crossgrain thường được làm từ da bê hoặc da bò. Và cũng giống như Saffiano, Crossgrain cũng là dòng da được xử lý bề mặt bằng phương pháp dùng hoạ tiết vân da dập lên bề mặt da.

Crossgrain cũng là dòng da được xử lý bề mặt bằng phương pháp dùng hoạ tiết vân da dập lên bề mặt da

Với hoạ tiết là các kết cấu sỏi, những viên sỏi nhỏ tự nhiên thường sẽ có các hạt không đồng đều, các hạt sẽ nhỏ hơn ở trung tâm và lớn hơn trên các cạnh, đây cũng là một trong những điểm đặc trưng mà da nhân tạo không thể có được.

Hoạ tiết đặc trưng của Crossgrain là kết cấu sỏi, những viên sỏi nhỏ tự nhiên thường sẽ có các hạt không đồng đều

Crossgrain với những ưu điểm nổi bật của mình dễ dàng trở thành chất liệu da được ứng dụng nhiều trong những dòng sản phẩm thời trang, đặc biệt là túi xách và ví da

LUÔN ĐƯỢC NHỮNG ÔNG LỚN ĐẶC BIỆT QUAN TÂM

Được biết đến là một trong những dòng da chống xước tốt và bền nhất, dễ hiểu vì sao Crossgrain dễ dàng lọt vào mắt xanh của những ông lớn trong lĩnh vực thời trang đầy bùng nổ.

Đầu tiên, khi nhắc tới Crossgrain chắc chắn phải nghĩ ngay đến Coach - thương hiệu thời trang đình đám của Mỹ được xây dựng từ năm 1941.

Nếu bạn chưa biết thì Coach là thương hiệu tiên phong phát triển theo hướng "Modern Luxury". 

Coach tin rằng các khách hàng hiện đại ngày nay không còn bận tâm quá nhiều về tính độc quyền mà họ chú trọng vào tính xác thực của sản phẩm.

Người tiêu dùng muốn sở hữu chất lượng, sự thời trang và những trải nghiệm tuyệt vời và hơn hết là giá trị thật sự.

Và một trong những "vũ khí tối thượng" mà Coach dùng để phát động xu hướng "Modern Luxury" chính là mẫu túi Messenger Crossbody được làm từ da Crossgrain.

Mẫu túi Messenger Crossbody đỉnh đám được làm từ da Crossgrain của Coach

Đây được xem là một trong những "vũ khí tối thượng" mà Coach dùng để phát động xu hướng "Modern Luxury"

Tiếp đến phải nhắc đến Michael Kors - thương hiệu đại diện tiêu biểu cho phong cách thời trang Mỹ cao cấp.

Đối tượng chủ yếu của Michael Kors được gọi là HENRY (High Earners Not Rich Yet) – những người có khả năng tài chính độc lập, đủ sức mua sắm thường xuyên và phong phú, sẵn sàng trải nghiệm và có thời gian để du lịch, vui chơi và tận hưởng niềm vui.

Và Crossgrain là một trong những chất liệu Michael Kors vô cũng yêu thích, minh chứng chính là việc họ khai sinh dòng sản phẩm cực cháy được làm từ da Crossgrain: Mẫu túi Maddie Medium Tote.

Mẫu túi Maddie Medium Tote Crossgrain Leather đề cao sự khéo léo và tinh xảo, mang cảm giác hào nhoáng, sang trọng nhưng có tính ứng dụng cao và sẵn sàng theo đuổi các xu hướng thời trang hiện hành.

Và cuối cùng, một ông trùm trong làng thời trang cũng dành sự quan tâm đặc biệt đến Crossgrain, đó chính là Louis Vuitton (viết tắt là LV) - thương hiệu thời trang xa xỉ đến từ Pháp danh giá bậc nhất thế giới, thành lập từ năm 1854.

Túi LV Papillon 30 với hoạ tiết Monogram đặc trưng của Louis Vuitton và được chế tác từ chất liệu Canvas phối với da Crossgrain

ƯU ĐIỂM NỔI TRỘI VỚI ĐỘ BỀN CỰC CAO

Da Crossgrain không chỉ tạo hiệu quả thẩm mỹ với những hoạ tiết tinh tế trên bề mặt mà còn hình thành một lớp bảo vệ với các đặc tính sau: chống thấm, chống trầy, chịu nước, dễ dàng vệ sinh và bảo quản.

Nếu như chiếc túi hay chiếc ví của bạn chẳng may bị bẩn, rất đơn giản, hãy dùng một chiếc khăn mềm (ẩm 1 chút thì tốt hơn là khô) và lau vài lần. Sau đó túi của bạn sẽ lại như mới mà thôi.

Da Crossgrain nổi tiếng với ưu điểm chống thấm, chống trầy, chịu nước và dễ dàng vệ sinh hay bảo quản

 

 

Mẫu ví mới nhất của Leonardo