Cách lấy lại động lực tập luyện sau ngày dài mệt mỏi

Tất cả mọi người đều bận rộn trong thời đại công nghệ phát triển quá nhanh và thường dành thời gian cho công việc nhiều hơn là chú ý đến sức khoẻ của mình. Vậy làm sao để có thể cân bằng cuộc sống, tập luyện thể dục thể thao sau một ngày dài mà không chán nản? Hãy thử áp dụng các quy tắc sau đây nhé!

1. Quy tắc 5 phút

Quy tắc 5 phút

Đây là quy tắc không chỉ dành cho việc tập luyện mà trong bất cứ việc gì bạn đang trì hoãn thực hiện. Hãy dùng quy tắc 5 phút để tự đánh lừa não bộ. Quy tắc này chỉ ra rằng: Mỗi khi bạn đang cố gắng để trì hoãn công việc, bạn chỉ cần bắt tay vào thực hiện 5 phút là mọi thứ sẽ hoàn thành. Suy nghĩ "Chỉ mất 5 phút thôi" chính là điều quan trọng khi áp dụng nhằm loại bỏ sự chán nản, mất tập trung, động lực. Cựu CEO Instagram, Kevin Systrom, từng chia sẻ anh luôn nghĩ tới "nguyên tắc 5 phút" mỗi khi cảm thấy công việc không còn sức hấp dẫn. "Nếu muốn làm việc gì đó, hãy tự giao kèo với bản thân rằng chỉ làm nó trong 5 phút. Khi quãng thời gian đó trôi qua, bạn sẽ thấy có động lực để hoàn thành toàn bộ công việc." - Kevin nói.

2. Đặt ra mục tiêu cụ thể

Đặt ra mục tiêu cụ thể

Một thành quả xứng đáng luôn đi kèm với những mục tiêu cụ thể được đặt ra. Bạn muốn có cơ thể khoẻ mạnh, bạn phải chăm chỉ tập luyện mỗi ngày vào khung giờ nhất định với quá trình từ thấp đến cao. Việc bạn duy trì thói quen sẽ quan trọng hơn số lượng giờ mà bạn dành ra để tập luyện. Thử tượng tượng tinh thần bạn sẽ sảng khoái hơn hay một thân hình như mong muốn sau một quá trình nỗ lực sẽ xuất hiện, bạn sẽ ngay tức tốc lấy lại động lực và bắt tay vào hành động. Tuy nhiên mục tiêu cụ thể cũng cần có giới hạn, tập luyện trong khoảng thời gian hợp lí. Nếu tập nhiều quá sẽ dẫn đến tình trạng kiệt sức đồng thời không còn thời gian cho những công việc khác. 

3. Để sẵn đồ dùng tập luyện trước mặt để giúp não bộ ghi nhớ

Đồ dùng tập luyện thể thao

Đây là tip cần thiết mỗi khi bạn cố tình không nhớ đến việc mình phải tập luyện. Để một bộ quần áo thể thao ở chân giường để mỗi khi thức dậy, thứ đập vào mắt bạn đầu tiên chính là hình ảnh mình phải tập yoga trên tấm thảm thân quen. Hoặc bạn cũng có thể sắm cho mình phụ kiện tập luyện mới để lấy lại cảm hứng cho công cuộc nâng cao sức khoẻ.

4. Tìm một người bạn đồng hành để tập luyện mỗi ngày

Tìm bạn tập luyện chung

Tập luyện một mình thường gây cảm giác chán nản và dễ bỏ cuộc nhưng nếu có thêm bạn đồng hành, biết đâu bạn sẽ nhân đôi động lực khi có người nhắc nhở việc tập luyện mỗi ngày. Có một người bạn cùng chung chí hướng dễ dàng khiến bạn tự tin, tích cực tập luyện để đạt được kết quả với nhau chứ không còn là trạng thái bị ép buộc.

Mẫu ví mới nhất của Leonardo