Nhóm hương nước hoa nói điều gì về bạn?

Sức hấp dẫn của một quý ông không những được thể hiện qua trang phục mà còn là mùi hương - một vũ khí không thể thiếu mỗi khi xuống phố. Việc chọn mùi hương nước hoa thể hiện sở thích riêng nhưng bạn có biết mùi hương mà bạn chọn hàng ngày có ảnh hưởng gì đến tính cách không? Cùng LEO tìm hiểu trong bài viết này nhé!


1. Nhóm hương Marine (nhóm biển cả)

Marine đặc biệt được biết đến như một nhóm hương mang lại cảm xúc quyến rũ, khó nắm bắt, vừa gần lại vừa xa. Được ví với đại dương sâu thẳm, mùi hương là sự kết hợp của sự tĩnh lặng, sâu lắng nhưng nhiều lúc cũng dữ dội, ngang ngạnh. Marine có ý tưởng tạo nên từ vị mặn của muối và vị mát của đại dương nên các chàng trai săn đón rất nhiều từ những năm của thập niên 90s. Ngoài tác dụng tạo nên “chất” riêng cho sức cuốn hút, hương biển cả cũng có tác dụng trị liệu, mang lại sự cân bằng về mặt tinh thần và thư giãn cho cảm xúc. 

nhóm hương nước hoa biển cả

2. Nhóm hương Wood (nhóm gỗ)

Hương gỗ đại diện cho sự tinh tế, sang trọng, trầm ấm và pha chút hoài niệm. Một lọ nước hoa hương gỗ tạo nên cảm giác dễ chịu nhưng đôi lúc phải choáng ngợp vì sự bí ẩn mà nó mang lại. Các hương gia vị hoặc trái cây hay thảo mộc, gỗ đàn hương, gỗ trầm hương, tuyết tùng, gỗ guaiac, hồ tiêu, dầu hồng… thường là nguyên liệu để các nhà thiết kế nước hoa tạo nên nhóm hương này. Việc sử dụng nước hoa hương gỗ thể hiện một người đàn ông nam tính, lôi cuốn và thời thượng. 

nhóm nước hoa hương gỗ

3. Nhóm Phương Đông (Oriental)

Chỉ cần nhắc về nhóm hương phương Đông, mọi người thương nghĩ đến một mùi hương trừu tượng, không rõ ràng, tuy nhiên đây chính là sự kết tinh của đa dạng loại thảo mộc, gia vị khô, “xốp xốp bột bột”. Mùi thơm trầm ấm của hổ phách hay ngọt ngào như vani là dầu hiệu để nhận biết mùi hương nhóm Phương Đông. Những anh chàng yêu chuộng nhóm hương này thường là những người quyết đoán, theo đuổi đến cuối cùng mục tiêu của mình, biết quan tâm và cẩn trọng trong chuyện tình cảm cá nhân. 

nhóm hương nước hoa phương đông

4. Nhóm hương Citrus (nhóm cam, chanh, quýt, quả mọng)

Nhóm hương Citrus đã xuất hiện từ rất lâu trong các chai nổi tiếng như  Clinique Happy For Men, Tom Ford’s Neroli Portofino, Atelier Cologne’s Bergamote Soleil và Dior’s iconic Eau Sauvage. Cam, chanh là nguyên liệu chính tạo nên đặc trưng của nhóm này, một phần giúp thể hiện sự thanh mát, sảng khoái, một phần làm đánh thức não bộ tích cực hơn bằng Vitamin C trên người. Nhóm hương này được các anh chàng hướng ngoại ưa thích năng động, thể thao lựa chọn để tạo nên bản sắc riêng. 

nhóm nước hoa citrus

Mẫu ví mới nhất của Leonardo