Làm thế nào để ngăn vết cạo râu khỏi chảy máu

Vết cắt do cạo râu có thể xảy ra với bất kỳ anh chàng nào nếu như không cẩn thận. Có thể là do lưỡi dao của bạn quá sắc, hoặc bạn lỡ tay trượt ngang thay vì đi một đường  xuống dưới. Mặc dù là vết thương nhẹ, nhưng cần được điều trị và chăm sóc đúng cách. Dưới bài viết này, LEO sẽ hướng dẫn bạn cách xử lý các vết thương do dao cạo để tránh việc bị chảy máu và nhiễm trùng.

Cách xử lí vết thương khỏi dao cạo râu

1. Lấy một chiếc khăn sạch và lau dưới vòi nước ấm. Nhấn nó vào vết cắt trong 30 giây. Nước ấm sẽ giúp làm sạch vết cắt và máu sẽ chậm lại.

2. Bôi toner chiết xuất từ ​​cây phỉ hoặc các loại nước tẩy rửa không chứa cồn khác để khử trùng vết thương hiệu quả. Tất cả các loại dung dịch có cồn sẽ làm khô da nhanh hơn nên ảnh hưởng đến việc chữa lành một cách đáng kể. Nước hoa hồng cây phỉ là sản phẩm cần dùng chính sau khi cạo râu vì nó giúp vô hiệu hóa vi khuẩn đồng thời làm dịu da.

 3. Giữ một viên nước đá hoặc gạc lạnh lên vết cắt trong 15-30 giây để làm co mạch máu. Điều này sẽ vừa giúp cầm máu hoàn toàn vừa làm se khít lỗ chân lông.

4. Bôi dầu dưỡng không mùi, chưa sử dụng lên vết cắt để làm kín vết cắt và ngăn máu thoát ra ngoài cũng như bất kỳ vi trùng nào chui vào. Không thoa thỏi son dưỡng môi trực tiếp lên vết thương, vì sau đó bạn sẽ không sử dụng lại được nữa. Thay vì thế, bạn hãy dùng tăm bông lấy một chút son dưỡng môi để thoa, như vậy cây son của bạn vẫn sạch để tiếp tục dùng. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thuốc bôi kháng sinh, như Neosporin cho bước này.

5. Để yên trong nửa giờ không đụng chạm. Sau đó, nhẹ nhàng lau sạch lớp dưỡng thừa bằng ngón tay sạch. Hiện tại, vết cắt đã được làm cho thoát nước và có một ít dầu dưỡng bên trong vết thương, giúp cho vết thương được nuôi dưỡng.

6. Thoa lại một lớp dầu dưỡng mới, vừa đủ và một lần nữa trong ngày, đặc biệt là vào ban đêm, trước khi đi ngủ. Điều này sẽ đẩy nhanh quá trình chữa lành đồng thời liên tục ngăn vết thương khỏi các mối đe dọa từ bên ngoài, chẳng hạn như vi khuẩn.

7. Vào buổi tối, bạn cũng có thể thoa lại nước cây phỉ sau khi rửa mặt sạch (và trước khi thoa lại dầu dưỡng) để đảm bảo vết cắt đã được xử lí an toàn.

Mẫu ví mới nhất của Leonardo