Cách vệ sinh giày da đúng cách

Giày da là một phụ kiện sang trọng không thể thiếu trong tủ đồ của các quý ông. Tuy nhiên, để vệ sinh giày da đúng cách và bảo quản một cách bóng loáng, tránh những trường hợp bị bong tróc thì không phải ai cũng làm được. Cùng LEO tìm hiểu các bước vệ sinh giày đúng cách trong bài viết này nhé!

Bước 1: Làm sạch bụi ở trên bề mặt giày

Đầu tiên hãy làm sạch lớp bụi lâu ngày bám trên giày bằng các sản phẩm tự nhiên giúp giữ được lớp dầu bóng của da. Công đoạn này bạn có thể sử dụng bàn chải có lông mềm hoặc khăn khô để lần lượt đẩy nhẹ nhàng bụi và đất bẩn trên bề mặt ra ngoài. Nhớ kĩ tuyệt đối không nên sử dụng các chất tẩy rửa hóa học có tính axit cao hoặc những chất tẩy rửa để lại cặn hoặc bất cứ chất nhờn nào; bởi như thế sẽ khiến vi khuẩn xâm nhập dễ dàng vào sản phẩm làm cho da xỉn màu và các đường khâu dễ đứt. Sau khi lau chùi mà vẫn còn lớp chất tẩy bị dư thừa, bạn cần một miếng vải mềm ẩm hoặc bàn chải nhỏ chải quanh đường khâu để làm sạch triệt để. Đặc biệt khi giày bị bị mốc hay lưu lại những vết bẩn khó đi, bạn có thể dùng một chút xà phòng đánh nhẹ rồi lau khô bằng khăn và để nơi thoáng mát để da được hồi phục.

Giày da nam

Bước 2: Làm mềm da giày

Bước tiếp sau khi đã làm sạch bụi và các chất bẩn, bạn nên làm mềm da giày bằng cách dùng chất nhờn hoặc dầu có trong dầu xả, bởi trong dầu xả có chứa các chất nhờn giúp làm trơn da và tăng thêm độ mềm mại. Lưu ý hãy tránh những sản phẩm có chứa petroleum hoặc dầu khoáng bởi chúng sẽ làm hỏng đồ da sau này. 

Sau đây là một số cách làm mềm da giày hiệu quả:

  • Dùng xi đánh giày giúp da luôn sáng bóng
  • Kem dưỡng ẩm để đảm bảo đôi giày dễ mang hơn
  • Dùng phấn rôm để giảm ma sát cho giày da
  • Dầu dừa giúp làm mềm giày da một cách nhanh chóng
  • Sử dụng vaselin hay cồn tuy mất thời gian để tiến hành hơn nhưng kết quả không ngờ
  • Dùng dầu oliu nếu muốn chân không bị phồng rộp khi mang giày da quá cứng

Giày da nam

Bước 3: Đánh bóng da giày

Đến bước cuối cùng, hãy kiên nhẫn sử dụng sản phẩm chuyên dụng để làm sáng bóng phần da nếu như không muốn giày nhanh quay lại trạng thái ban đầu. Khi đánh bóng giày da thì bạn nên sử dụng các loại vải hoặc khăn mềm để đánh bóng, một lần nữa xin hãy nhẹ tay với đôi giày như cơ thể của bạn để lớp da tránh bị “tổn thương”. Ngoài ra, các bạn có thể dùng chiếc tất cũ của mình quấn vào 2 ngón tay thấm vào xi giầy; rồi đánh thay cho bàn chải sẽ làm cho đôi giày sáng bóng mà không trầy xước.

 Đánh bóng giày da nam

 

Mẫu ví mới nhất của Leonardo