Tìm hiểu về các dòng da cao cấp tại Leonardo

Đồ da luôn được đánh giá là dòng sản phẩm được phái mạnh ưa chuộng sử dụng bởi chúng toát lên sự sang trọng, đẳng cấp và lịch lãm cho người đàn ông.

Đặc biệt là những sản phẩm thủ công từ da luôn thể hiện vừa đủ nổi bật "gu" của người đàn ông sở hữu chúng.


Bài viết này chúng tôi cung cấp một danh sách tổng quát về các dòng da cao cấp tại Leonardo!


1. TAIGA - DÒNG DA ĐẾN TỪ THƯƠNG HIỆU LOUIS VUITTON DANH TIẾNG


Dòng da cao cấp được làm từ loại da bò đực với độ bền cao và khá cứng cáp. Tên gọi Taiga bắt nguồn từ bề mặt loại da này với những đường xước chéo như hình lá kim, và rừng Taiga là rừng lá kim nổi tiếng nhất. Điểm đặc biệt của dòng da này chính những thớ da trên bề mặt của được làm sần lên, tạo nên sự sang trọng và đẳng cấp rất riêng. 


Về chất lượng, da Taiga cũng được đánh giá là một trong những loại da bền bỉ với khí hậu thời tiết như Việt Nam. 


Sở hữu ngay một chiếc ví Mercury Taiga : TẠI ĐÂY


2. DA SWIFT TRỨ DANH VÀ ĐỘ BỀN KHÔNG TƯỞNG


Da Swift là một dòng da cao cấp tại Leonardo với ưu điểm da mịn, mềm và trơn, không có hạt togo và không có viền vân. Cũng bởi những ưu điểm ấy, da Swift được tin dùng trong nhiều sản phẩm thời trang phụ kiện như dây đồng hồ, túi xách, túi, ví, bao da…


Quy trình chế tác trải qua các giai đoạn sơ chế chuẩn bị kỹ lưỡng để da được sạch, mềm. Trên bề mặt Swift không có lớp phủ ngoài nên rất thoáng khí và mềm mại, có độ đàn hồi tốt, khó bị gãy nứt. Do vậy, sản phẩm từ da Swift có độ bền gần như vô địch, tuổi thọ rất lâu. 


3. DA VACHETTA - CHẤT LIỆU ĐẮT ĐỎ

Da Vachetta là một trong những dòng da điển hình của dòng da thuộc thảo mộc tự nhiên, rất thân thiện với con người và môi trường.


Đây là dòng da thường được tuyển chọn từ những phần da tốt nhất của con bò - vị trí vai của con bò đực nên sẽ không cần trải qua nhiều khâu tác động để đạt được những đặc tính nổi trội.


Nếu bạn sở hữu một sản phẩm được chế tác từ dòng da Vachetta này thì cũng là một sản phẩm độc nhất bởi lẽ những điều đến từ tự nhiên thì sẽ không thể hoàn toàn giống nhau và những vết sẹo hay độ nhăn gợn từ những mảnh da bò cũng vậy.  


Da Vachetta được thuộc hoàn toàn tự nhiên bằng mỡ bò và thảo mộc, có mùi thơm đặc trưng mà khó có thể nhầm lẫn được với các chất liệu da khác.


4. DA CALFSKIN: SỰ TRUNG HÒA HOÀN HẢO

Da Calfskin (hay còn gọi tắt là da Calf) – trung hoà được tất cả ưu điểm của các dòng da - đây là dòng da bê trứ danh với mọi ưu điểm tốt nhất mà con người có thể mong chờ ở một chất liệu da chế tác.


Chất liệu tuyệt vời này ngoài những ưu điểm trên còn có một đặc tính nổi trội khác: Dễ dàng vệ sinh và bảo quản. Thêm vào đó da Calfskin đáp ứng rất tốt bởi độ bóng cao và có thể kéo dài tuổi thọ da hàng chục năm nếu được bảo dưỡng tốt.


5. DA EPI - ĐẮT GIÁ TRÊN THỊ TRƯỜNG CHẤT LIỆU

Đây là một dòng da cổ điển và được dập vân gợn sóng. Đáp ứng nhu cầu về một chất liệu da bền bỉ, chịu đựng được các loại thời tiết khác nhau và phù hợp với nhu cầu di chuyển ngày càng cao của các chủ nhân thời hiện đại.


Trước khi được nhuộm sâu, da được xử lý từ nguyên liệu thô và được thuộc hoàn toàn bằng thảo mộc để da có độ danh dẻo, giữ dáng tốt cho sản phẩm.


Sau đó, được phủ sơn bằng kỹ thuật sơn đặc biệt và được dập vân. Để tạo cho da có hiệu ứng 2 tone đẹp mắt, đối với các màu sáng, một lớp sơn màu đậm hơn được phủ trên bề mặt của các gợn sóng, giúp cho da có chiều sâu lôi cuốn, và cuối cùng là da được phủ một lớp chống thấm và chống trầy xước.


6. DA CROSSGRAIN: CHẤT LIỆU SINH RA ĐỂ TOẢ SÁNG

Da Crossgrain thường được làm từ da bê hoặc da bò. Và cũng giống như Saffiano, Crossgrain cũng là dòng da được xử lý bề mặt bằng phương pháp dùng hoạ tiết vân da dập lên bề mặt da.


Hoạ tiết đặc trưng của Crossgrain là kết cấu sỏi, những viên sỏi nhỏ tự nhiên thường sẽ có các hạt không đồng đều, một trong những điểm đặc trưng mà da nhân tạo không thể có được.

Được biết đến là một trong những dòng da chống xước tốt và bền nhất - mang đến trải nghiệm thực sự giá trị.


Đây cũng là một trong những dòng da cao cấp tại Leonardo được phái mạnh đánh giá cao và cực kỳ ưa chuộng.


7. DA SAFFIANO: KẺ THỐNG LĨNH TRONG THẾ GIỚI CHẤT LIỆU CHẾ TÁC

Điểm dễ phân biệt da Saffiano với các dòng da khác là khi sờ lên bề mặt ta có thể dễ dàng cảm nhận được những đường vân chìm đặc trưng.


Để làm ra 1 sản phẩm da Saffiano, các người thợ phải đặt tấm da dưới các máy dập vân với nhiệt độ khoảng 80 độ C, sau đó da được ép trong khoảng từ 10-15 giây.


Khi ra khỏi máy, bề mặt miếng da đã có những vân da cơ bản, nhưng để tăng độ bền cho da thường người ta phải phủ thêm 1 lớp plastic hoặc sáp lên để bảo quản bề mặt: không bị trầy xước, không bị thấm nước.


Da Saffiano là một trong những dòng da có độ bền và khả năng chống thấm tốt nhất bởi lớp sáp phủ bên trên bề mặt sẽ xử lý hết tất cả những vấn đề mà một sản phẩm da bình thường hay gặp phải như tác động của ngoại lực, điều kiện thời tiết ẩm mốc ( nhất là ở Việt Nam chúng ta ), và ở dưới lớp sáp đó là da thật nên cũng sẽ không có trường hợp bị da bị nứt hay đường chỉ bị rách.


Và điều đặc biệt hơn của da Saffiano đó là khả năng khoác lên rất nhiều màu sắc từ lớp sáp phủ bề mặt. Vậy nên mỗi sản phẩm làm từ da Saffiano đều tạo được cảm giác sôi động và đầy màu sắc.

Chính vì đặc tính nổi trội này mà da Saffiano đã trở thành thống lĩnh trong thế giới chất liệu!


8. DA SÁP: CHẤT LIỆU CHẾ TÁC ĐƯỢC CẢ THẾ GIỚI ƯA CHUỘNG

Da sáp "tỏa sáng" rực rỡ với ngoại hình và phối màu cổ điển, bụi bặm nhưng vẫn thoáng nét hiện đại, sang trọng. Một ưu điểm nổi bật ở dòng da này chính là độ bền cực cao và sản phẩm sử dụng càng lâu chất da lại càng đẹp, càng sáng.


Đặc trưng dễ nhận thấy của da sáp là bề mặt da nhám, mờ, và khá dễ trầy xước. Những vết xước ngang dọc trên bề mặt, những vết lằn, chúng mờ dần theo tháng năm nhưng không mất vĩnh viễn, vết nọ chồng vết kia tạo nên những hoa văn độc đáo, riêng biệt và không trộn lẫn.

 

Hy vọng chủ đề này cung cấp cho bạn được những thông tin thú vị và hữu ích. Theo dõi chúng tôi và chia sẻ với chúng tôi về những chủ đề bạn đang quan tâm nhé!

Đi tới fanpage Leonardo: TẠI ĐÂY

Mẫu ví mới nhất của Leonardo