Tại sao nam giới phải cần dùng kem chống nắng mỗi ngày?

Đối với cánh mày râu, đa số họ luôn nghĩ rằng việc “dãi nắng, dầm sương” là điều bình thường nhưng thực tế rằng các bác sĩ da liễu đã chứng minh được tầm quan trọng của việc bảo vệ làn da dưới tác động của ánh nắng mặt trời gay gắt nếu dùng kem chống, vậy nên phái mạnh đừng bỏ qua bài viết này nhé!

 Nam giới dùng kem chống nắng

Một nghiên cứu ở Mỹ cho thấy trung bình chỉ 51% nam giới đã sử dụng kem chống nắng và 70% thừa nhận không biết các dấu hiệu của bệnh ung thư da. Các cuộc khảo sát khác đã chỉ ra rằng nhiều hơn 50% nam giới so với phụ nữ quên bảo vệ làn da của họ và hơn 75% không lo lắng về việc bị cháy nắng. Đây là loại ung thư da nghiêm trọng nhất, một nghiên cứu cũng cho thấy nam giới thường ít áp dụng các biện pháp tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời để tránh ung thư biến chứng nặng hơn. Nếu nam giới không sử dụng kem chống nắng thì các tia UVA, UVB sẽ khiến làn da dễ dàng cháy nắng, sạm đen, vừa khiến quá trình lão hoá da diễn ra một cách “âm thầm” và mạnh hơn là bị ung thư da.

Nam giới dùng kem chống nắng

Vì có nhiều sự khác biệt trong cấu tạo da, vậy nên nam giới cũng cần phải biết được lí do, tác hại và giải pháp khắc phục của việc dùng kem chống nắng. Độ dày của làn da phụ thuộc vào hormone bên trong cơ thể. Da nam giới thường dày hơn khoảng 25% so với da nữ giới. Về kết cấu da cũng khô ráp, sần sùi và nhiều lớp sừng hơn, đó là lí do mà nam giới nên dùng kem chống nắng có dòng chữ oil-free, no sebum ngăn ngừa tình trạng bôi kem chống nắng bị mụn, bị kích ứng… Ngoài ra, kem chống nắng dạng gel hoặc nước rất lý tưởng cho nam giới giúp chống dầu, không thấm nước và không thấm mồ hôi bởi nam giới thường vận động nhiều trong ngày hơn.

Để bảo vệ làn da khoẻ mạnh với kem chống nắng, các anh chàng đừng quên các lưu ý dưới đây nhé:

  • Sử dụng kem chống nắng có chỉ số chống nắng (SPF) từ 15 trở lên.
  • Sử dụng kem chống nắng có tác dụng ngăn chặn cả hai loại tia cực tím là UVA và UVB
  • Sử dụng kem chống nắng toàn thân khi ở ngoài trời, và đặc biệt là khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài
  • Bôi lại kem chống nắng sau 1-2 tiếng, hoặc ngay sau khi tiếp xúc với nước

Mẫu ví mới nhất của Leonardo