5 sai lầm phổ biến của phái mạnh khi chăm sóc tóc

Chăm sóc tóc không chỉ là câu chuyện của phụ nữ mà ngay cả đàn ông cũng là một vấn đề cần được quan tâm nhiều hơn, dù trong thực tế cánh mày râu hay bỏ qua các bước cơ bản của quá trình chăm sóc tóc. Đàn ông cũng cần phải biết chăm sóc tóc đúng cách để tóc có thể mọc khoẻ, đều và mượt, tránh hiện tượng gàu hay bị bết. Cùng LEO tháo gỡ 5 sai lầm phổ biến mà cánh mày râu cứ ngỡ là đúng khi chăm sóc tóc nhé!

1. Sử dụng dầu gội/dầu xả 2 trong 1

Đàn ông lúc nào cũng muốn nhanh, gọn, lẹ và đó là lí do họ thường dùng dầu gội/dầu xả 2 trong 1. Dầu gội làm sạch mái tóc bằng cách tách mở các biểu bì nhằm giải phóng chất bẩn mắc kẹt hay bám dính trên các sợi tóc. Nó cũng loại bỏ bớt các chất dầu tự nhiên của tóc, khiến tóc trở nên khô hơn. Trong khi đó, dầu xả sẽ tái dưỡng ẩm cho sợi tóc và đóng kín các biểu bì đã bị tách mở trước đó, giúp tóc thêm bóng mượt và khỏe mạnh.

Chăm sóc tóc nam

Nếu dùng các loại dầu gội 2 trong 1, tóc được làm sạch, nhưng dầu xả chỉ phủ bên ngoài sợi tóc và không đóng kín được các biểu bì. Điều này dẫn tới hậu quả là một mái tóc quăn xù, tóc chưa được làm sạch triệt để vì dầu xả chỉ phủ bên ngoài sợi tóc và không đóng kín được các biểu bì vậy nên đòi hỏi việc gội đầu thường xuyên hơn nữa.

Thay vào đó, hãy chăm chỉ sử dụng 2 sản phẩm riêng biệt cho dầu gội và dầu xả. Chọn một loại dầu gội phù hợp với tóc và da đầu, và sử dụng đầu tiên khi đi tắm. Sau khi rửa sạch lớp dầu gội, thoa đều dầu xả lên tóc, và rửa sạch sau khi bạn đã tắm xong. Làm như vậy tóc sẽ dần trở nên chắc khoẻ hơn.

2. Không chăm sóc tóc kĩ sau khi nhuộm

Nhuộm tóc mang lại vẻ đẹp và sức sống mới cho mỗi anh chàng, đây cũng là một trong những điểm làm cuốn hút cô gái của họ. Vì Nhuộm tóc có sự “nhúng tay” của các loại thuốc nhuộm, tác động đến melanin trong tóc và tóc sẽ đổi màu theo màu của thuốc nên nếu các chàng trai không biết cách dưỡng thì sẽ nhanh bị mất màu và xuống tóc.

Chăm sóc tóc nam

Hãy lựa chọn đúng dầu gội, dầu xả chuyên dụng cho tóc nhuộm, tóc khô và Không nên sấy tóc thật khô là hai điều cơ bản để khắc phục vấn đề này. Hãy chọn các loại dầu gội chiết xuất từ thiên nhiên đồng thời cung cấp các dưỡng chất cho tóc. Việc lựa chọn dầu xả phù hợp với từng loại tóc sẽ giúp việc dưỡng tóc phát huy 100% hiệu quả, vừa giữ màu nhuộm, dưỡng tóc vừa luôn giữ tóc bồng bềnh, óng mượt một cách tự nhiên theo thời gian.

Phái mạnh hay có thói quen và suy nghĩ muốn sấy nhanh sau khi gội để làm mọi việc thuận lợi hơn nhưng họ không biết rằng việc sấy tới khi khô như vậy sẽ dễ làm phai màu tóc, đặc biệt còn khiến tóc bị sừng hoặc chẻ ngọn.

3. Lạm dụng sản phẩm tạo kiểu tóc

Hãy sử dụng sản phẩm tạo kiểu tóc ở một mức độ vừa phải để tránh gây tồn đọng hóa chất tàn dư trên tóc và da đầu, khiến tóc trở nên khô, xơ rối và da đầu trong tình trạng ngứa ngáy. Điều này có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của tóc, cụ thể nhất là bị rụng tóc nhanh một cách rõ rệt.

Chăm sóc tóc nam

Khi thoa sáp hoặc gel lên tóc, bạn nên cân nhắc lại lượng sáp/gel mình sẽ sử dụng. Luôn phết một lượng nhỏ trước, rồi phết thêm nếu cần thiết; tránh thoa quá nhiều lên đầu. Ngoài ra, hãy tán đều sáp lên lòng bàn tay để khi thoa sáp sẽ trải đều trên tóc, tránh trường hợp một vùng bị đọng quá nhiều sáp, gây khô cứng cho tóc. Và hãy thoa từ phần gốc của tóc trước, rồi vuốt từ từ theo mái tóc xuống đến phần ngọn. Cuối cùng, để giảm thiểu tối đa lượng hóa chất tàn dư trên đầu, bạn cũng nên cân nhắc các sản phẩm nhẹ như paste, cream dùng kèm với wax hoặc clay, hay các sản phẩm gốc nước để có thể gội rửa dễ dàng hơn.

4. Bỏ qua sản phẩm chăm sóc da đầu

Chăm sóc da đầu là bước thường bị quên lãng nhất, cánh mày râu thậm chí họ còn chẳng biết đến sự tồn tại của sản phẩm chăm sóc da đầu. Chăm sóc da đầu đúng cách chính là bước đầu tiên để có được mái tóc khoẻ và bóng mượt. Trước hết, hãy dành ra khoảng 2 lần/tuần để tẩy da chết ở trên đầu. Phái mạnh  thường giải quyết vấn đề này bằng cách dùng ngón tay gãi khi gội đầu. Tuy nhiên da đầu sẽ có cảm giác sạch thật nhưng lâu dài có thể làm da khô hơn và đóng vảy cứng.

Chăm sóc tóc nam

Tẩy da chết sẽ loại bỏ dầu trên da đầu, và việc tẩy da chết quá thường xuyên có thể khiến da đầu “hoảng sợ” và tiết quá nhiều dầu. Trước khi mua sản phẩm tẩy tế bào chết cho da đầu, hãy chọn lọc thông tin kĩ lương để sử dụng và liệu nó có an toàn để tạo kiểu như bình thường sau khi sử dụng hay không. Tiếp theo, hãy tìm đến những loại dầu từ thiên nhiên như dầu dừa, dầu hạnh nhân, dầu olive…để dưỡng ẩm cho da đầu. Phương pháp này giúp cung cấp dưỡng chất cho cả mái tóc và da đầu của các anh chàng. Và cuối cùng, nhớ gội đầu đúng cách, đây là bước cơ bản nhất thúc đẩy tuần hoàn máu dưới da giúp các tế bào nhanh sản sinh, tóc mọc khỏe mạnh.

5. Tự cạo/hớt tóc ở nhà

Đây sẽ là một điều ngớ ngẩn khi tóc bị hớt hoặc cao quá cao so với đường chân tóc và thậm chí nếu cạo không khéo sẽ làm chảy máu da đầu. Tự thay đổi mái tóc ở nhà khiến hầu hết phái mạnh  không nắm rõ được khuôn mặt và đường chân tóc của mình, hoặc không quen điều khiển máy hớt tóc, dẫn đến những tai nạn không đáng có và còn nguy hiểm. Nếu thực sự muốn có cho mình một mái đầu như ý, hãy dành thời gian đến tiệm cắt tóc quen thuộc, nói rõ cho thợ biết bạn muốn cắt kiểu nào, và đừng quên xin những bí kíp dưỡng tóc từ những anh thợ lành nghề nữa nhé!

Chăm sóc tóc nam

 

Mẫu ví mới nhất của Leonardo