Phụ nữ làm đẹp là vì ai?

Chúng ta đang sống trong một xã hội mà mỗi cú click trên Instagram là một người phụ nữ đẹp, mỗi bước đi trong trung tâm thương mại hay đâu đó ngoài phố sẽ bắt gặp một khuôn mặt xinh lung linh và một cơ thể không chê vào đâu được. Chưa bao giờ thế giới ngập tràn phụ nữ đẹp theo mọi nghĩa đến như vậy.

Thực tế, việc làm đẹp ngày nay có trong ý thức của mỗi cô gái, như một nghĩa vụ cần phải làm. Đôi lúc việc kẻ chân mày thời nay còn quan trọng hơn cả việc đánh răng buổi sáng. Bởi vẻ đẹp ngoại hình giờ đây còn hơn cả một trách nhiệm, không chỉ với nữ giới mà cả nam giới. 

Có bao giờ bạn hỏi: “Mình làm đẹp là vì ai?”.

Phụ nữ thật sự làm đẹp là vì ai? Cho đàn ông và cả thiên hạ phải trầm trồ, hay đơn giản là cho chính bản thân mình?

Làm đẹp là một bản năng sẵn có  

Tôi tin có một việc mà hầu hết phụ nữ đều từng làm nhiều hơn một lần: tự trang điểm, xịt nước hoa, tự ngắm mình, sau đó tẩy trang hoặc đi ngủ. Đối với nam giới, việc phụ nữ trang điểm khi ở nhà một mình có lẽ sẽ vẫn còn là điều gì đó khó hiểu. Khi không ai ngắm bạn, bạn có cần phải đẹp không? Bỏ qua yếu tố chụp ảnh selfie hay quay video, nếu thật sự chỉ là cho bạn và vì bạn, bạn có muốn tự trang điểm để ngắm mình trong gương?

Trở nên xinh đẹp và học cách làm đẹp là một bản năng luôn tồn tại trong mỗi người phụ nữ, và họ luôn biết cách thực hiện điều đó hoàn hào nhất!

Đàn ông (muốn hiểu nhưng) không bao giờ hiểu được, nhưng có lẽ ở một khía cạnh nào đó thì phụ nữ ngàn đời nay sẽ làm đẹp chẳng để ai nhìn ngắm cả, đơn giản vì họ muốn tự ghi nhớ mình trông đẹp đẽ thế nào. Bản năng này đã có từ những ngày còn bé, khi xinh đẹp là một điều gì đó bẩm sinh đã ám ảnh, khi những bé gái cố lén lút dùng đồ trang điểm của bà, của mẹ tập tành tô trét.

Phần lớn phụ nữ là vậy, họ sinh ra chẳng cần ai dạy dỗ, đã có trong mình bản năng làm đẹp một cách tự nhiên và thuần thục. Như những bông hoa, không đợi khi có người ngắm mới bừng nở, một phụ nữ chân chính hiểu việc làm đẹp thuộc nhu cầu cơ bản thứ 5 của cuộc sống (Tháp nhu cầu của Maslow), và họ tôn trọng bản thân mình bất kỳ khi nào có thể, dù có ai đó chiêm ngưỡng hay không (thậm chí họ còn lộng lẫy hơn khi ở nhà một mình)

Và khi đẹp là một cách tôn trọng người khác

Nhưng nếu một ai đó hỏi tôi, phụ nữ thường đẹp nhất vào lúc nào, tôi sẽ nói là vào những buổi hẹn hò đầu tiên và sau ly hôn. Có một điều mà đàn ông ai cũng đã trải qua, đó là phải ngồi hàng giờ chờ đợi cô nàng của mình đứng trước gương “xí xọn” biết bao nhiêu bộ váy áo, thử biết bao nhiêu kiểu make up trước khi bước ra phố, đặc biệt là khi sánh đôi cùng bạn.

Bạn có thể sẽ mãi than phiền nhưng nàng cũng sẽ không bao giờ thay đổi “quy trình” ấy, bởi bạn sẽ không thể nào mường tượng nổi một cô gái đã lo lắng đến bao nhiêu, suy nghĩ đắn đo đến nhường nào để chuẩn bị và xuất hiện trước như những đoá hoa xinh đẹp nhất trong một buổi hẹn hò.

Phụ nữ đẹp nhất vào những buổi hẹn hò đầu tiên. Bạn có đồng tình với điều đó?

Và hãy tin tôi đi, một cô gái trông càng cầu kỳ xinh đẹp trong một buổi hẹn thì chứng tỏ bạn càng quan trọng với cô ta. Dù có cố gắng phủ nhận đến đâu đi chăng nữa, ngàn đời nay phụ nữ vẫn làm đẹp với một mục đích sâu xa nhất là để gây ấn tượng với người khác giới. Họ có thể tự trang điểm, tự ngắm mình rồi đi ngủ, nhưng vẫn tuyệt hơn biết mấy khi có thể làm mọi thứ để chuẩn bị cho một ai đó nhìn ngắm mình. Đó là bản năng đã được tạo hoá cài đặt vào bộ gene của chúng ta từ rất lâu, đàn ông đi chinh phục, còn phụ nữ thì phải quyến rũ.

Và như đã nói bên trên, phụ nữ sau ly hôn lại đẹp đến lạ. Có thể thậm chí chính bản thân họ cũng chẳng nhận ra điều đó. Khi những trách nhiệm cho gia đình, những gánh nặng về bổn phận làm vợ, làm dâu được rũ bỏ, tinh thần của họ như được giải phóng, mở cửa đón nhận những năng lực tích cực, và như một lẽ thường nhiên, họ sẽ đẹp hơn rõ nét. Nét đẹp đó là sự pha trộn của sự từng trải, mạnh mẽ, kiên cường và đầy quyến rũ.

Phụ nữ sau ly hôn thường trở nên xinh đẹp đến lạ kỳ. Họ có thể đau khổ, xác xơ trong giai đoạn đầu, nhưng khi đã qua thời gian đó, vẻ đẹp của họ mới chính thức toả sáng

Không chỉ trong chuyện tình cảm, trong các mối quan hệ xã hội, làm ăn, ngoại giao, đồng nghiệp, đẹp là một nguyên tắc cơ bản trong giao tiếp. Việc bạn biết cách phối quần áo, làm tóc, trang điểm hay chọn những phụ kiện đi kèm mang lại cho bạn nhiều sự thuận lợi hơn bạn nghĩ.

Phụ nữ ngày nay ý thức điều đó, nên họ học cách làm cho bản thân mình đẹp phù hợp với mỗi tình huống. Còn với phụ nữ, hãy thành thật với tôi nào, đừng nói với tôi bạn không-cần-bất-kỳ-ai nhìn ngắm bạn đẹp! Tôi nghĩ đã là phụ nữ đẹp thì nghiễm nhiên bạn nên được nhìn ngắm, tôn trọng và tán dương.

Đẹp là một nguyên tắc cơ bản trong giao tiếp. Việc bạn biết cách phối quần áo, làm tóc, trang điểm hay chọn những phụ kiện đi kèm mang lại cho bạn nhiều sự thuận lợi hơn bạn nghĩ.

Một bông hồng đẹp cô độc ở giữa rừng sẽ héo tàn trong thinh lặng, nhưng nếu được tưới tắm và ngắm nhìn, tôi tin nó sẽ bung nở lâu hơn và muôn phần lộng lẫy. Có gì sai khi phụ nữ vẫn mỗi sáng bước ra đường, mặc những bộ váy đẹp nhất, diện những mùi hương tình tứ nhất, với hi vọng một người đàn ông sẽ xuất hiện và xuýt xoa nhìn ngắm mình?

Kết

“Phụ nữ yêu bằng tai” chưa bao giờ là sai. Từ những cô nàng cứng rắn nhất đến mềm mỏng nhất, vẫn luôn thích được nghe những lời khen, nhất là về nhan sắc. Nên thế giới sẽ hoà bình hơn một chút nếu quý ông nào cũng biết phụ nữ thích được khen. Nhưng có lẽ ngày nay, chỉ khen phụ nữ đẹp thôi có phần hơi hời hợt và thiếu sâu sắc. Thế rồi, các anh sẽ thắc mắc, vậy nên khen phụ nữ thế nào? Có lẽ lần tiếp theo các anh nên thử bắt đầu bằng một câu hỏi: “Chắc anh chẳng phải người đầu tiên từng khen em đẹp đâu, đúng không?” Đó là ý kiến của tôi.

Còn các bạn, hãy cho tôi biết, bạn nghĩ phụ nữ đẹp vì ai?

Bài viết được tham khảo từ nhiều nguồn, xin cám ơn.

Mẫu ví mới nhất của Leonardo