Còn trẻ, đừng ngại xách balo lên và đi

Chạy đua với cuộc sống khiến chúng ta bị “bó buộc” trong vòng lặp của công việc - tiền bạc. Hãy thoát ra khỏi vòng lặp ấy, mở mang thế giới quan bằng cách du lịch nhiều hơn bạn nhé. 

Du lịch giúp ta tích góp được nhiều trải nghiệm thú vị

Thành phố bạn đang sống dù có rộng lớn đến mấy cũng tựa như một căn phòng khổng lồ, gò bó bởi bốn bức tường. 

Bước ra khỏi căn phòng ấy, bạn sẽ biết được mình bỏ lỡ rất nhiều điều. Bạn sẽ nhận ra khí hậu mỗi vùng miền khác nhau thế nào, thức ăn đặc sản ở đó là món gì, có hợp khẩu vị của bạn hay không. Và đặc biệt bạn sẽ biết thêm nhiều nền văn hóa khác nhau cùng nếp sống sinh hoạt của người dân ở đó ra sao. 

Ở mỗi chuyến du lịch, bạn sẽ học được nhiều kinh nghiệm sống hơn, không còn bị động trong thế giới nhỏ bé của mình. Quan trọng hơn là bạn sẽ tích góp được rất nhiều mối quan hệ. Biết đâu trong tương lai gần, lại có “sợi dây” duyên phận nào đó kết nối bạn với họ thì sao. 

Xem thêm Túi Du Lịch Zumba tại đây.

Xoa dịu căng thẳng, mệt mỏi

Cuộc sống vốn dĩ là tổ hợp của những căng thẳng, mệt mỏi áp lên vai bạn. Vậy tại sao sau những bộn bề đó, bạn không thử cất hết vào một góc, xách ba lô lên và đi một chuyến thật xa. 

Ở chuyến đi đó, bạn có thể thoải mái tắt ngúm điện thoại và bỏ ngoài tai những lời dặn dò của sếp. Một chuyến đi mà bạn chẳng cần mang theo gì ngoài balo và một cái đầu rỗng. Nếu bạn có đủ kinh phí, hãy đi lâu và xa, còn không một nơi gần và ngắn cũng là một ý kiến không tồi. Miễn là sau chuyến đi, bạn có thể nạp đủ năng lượng tích cực để chiến tiếp với cuộc sống ngoài kia. 

Tự do tận hưởng cuộc sống, làm những gì mình thích, đến những nơi mình muốn đi chẳng phải là sự xoa dịu tâm hồn mạnh mẽ nhất sao?

“Hâm nóng” những mối quan hệ có sẵn

Không ngạc nhiên khi các công ty, tổ chức luôn có vài đợt du lịch thường niên nhằm gắn kết nhân viên lại gần nhau hơn. Giúp mọi người nạp thêm “enzim” hạnh phúc để đạt kết quả tốt hơn trong công việc. 

Không những các công ty, bạn có nhận thấy những chuyến du lịch hoặc những buổi cắm trại ít tiếng cùng gia đình cũng khiến bạn yêu thương họ nhiều hơn không? Vì khi đó, chúng ta “vứt” đi bận rộn ở ngoài, trong mắt chỉ có những người mà ta yêu thương. Cùng họ chuẩn bị mọi thứ, rồi cùng nhau ăn uống, chụp hình, kể cho nhau nghe những câu chuyện trong thời gian vừa qua. Đó dường như là liều thuốc an thần mạnh nhất cho sự mệt mỏi của chúng ta. 

Bạn ơi, nếu bạn đang cảm thấy mệt mỏi và cần nạp năng lượng hãy xách balo lên và đến những nơi bạn muốn đi nhé. 

Mẫu ví mới nhất của Leonardo