Câu chuyện chọn giày cho chàng theo nghề

Các chàng luôn sẽ có ít nhất một đôi giày tây bằng chất liệu da cao cấp trong tủ. Sẵn sàng cho những buổi tiệc cưới sang trọng hay  một chuyến đi chơi cần chăm chút ngoại hình. 

Đặc biệt đối với những chàng trai đã đi làm thì một đôi giày da nam để đi gặp khách hàng hoặc cho một cuộc hội họp lại càng cần thiết hơn. 

Cùng Leonardo bàn về câu chuyện chọn giày cho chàng với một số nghề nghiệp phổ biến giúp bạn dễ dàng lựa chọn hơn.

  1. Nghề Sale

Công việc thường xuyên phải giao thiệp và tạo mối quan hệ là đặc điểm đặc trưng của nghề Sale. Bên cạnh sự khéo léo thì vẻ ngoài lịch lãm cũng là một trong những yếu tố góp phần tạo nên ấn tượng tốt đẹp và thiện cảm với người đối diện.

Các mẫu giày như Oxford hay Monk-strap chắc chắn sẽ là gợi ý hoàn hảo mỗi lần gặp gỡ và để lại ấn tượng tốt trong mắt khách hàng. 

Trong trang phục hàng ngày bạn cũng có thể thử một đôi Loafer kết hợp cùng sơ mi và quần tây đơn giản cũng đủ để bạn đạt được sự chỉn chu cần thiết. 


Đặc biệt, tại Leonardo luôn sẵn sàng những đôi giày thủ công cao cấp được chế tác bởi những người thợ có trình độ chuyên môn và tay nghề cao.

  1. Nhân viên văn phòng/ giáo viên/ luật sư/ ngân hàng

Môi trường đặc thù nghiêm túc, kỷ luật, không thường phải di chuyển nhiều nhưng luôn đòi hỏi tác phong và cách ăn mặc chỉn chu. 

 

Oxford và Monk-strap sẽ là đề cử tối ưu giúp bạn có một diện mạo lịch thiệp, nhã nhặn.


  1. Bạn là dân Artist

Những người làm nghệ thuật thường có ánh mắt khá khắt khe với các sản phẩm thiên về  tính nghệ thuật. 

Hình ảnh thường thấy ở những người làm nghệ thuật là sự phóng khoáng hoặc phảng phất nét bụi bặm cá tính. Trang phục kết hợp quần jean cùng áo khoác kaki là các item ưa thích của họ. 

Còn với giày da thì dòng Boots như Giày Chelsea Boots,  Moctoe Boots, Chukka Boots sẽ là những lựa chọn phù hợp mang lại sự thoải mái, không quá bóng bẩy, thích hợp cho những chuyến đi xa, những cuộc gặp gỡ của họ.

Đặc biệt những đôi Chelsea Boot cổ cao cùng phần mũi độc đáo tạo nên một nét cổ điển nhưng vẫn mang tinh thần phóng khoáng. 

Với thời điểm thời tiết thường xuyên nắng nóng bạn có thể đổi sang Chukka Boots với phần cổ giày thoáng hơn và dây giày điều chỉnh được độ thoáng khi mang giày. Phần cổ giày của Chukka Boots thiết kế thấp sẽ tạo nên sự thoải mái khi di chuyển.


Tuy mỗi đôi giày tây đều có những đặc trưng riêng phù hợp với từng ngày nghề nhưng khi khéo léo mix-match bạn vẫn có thể linh hoạt sử dụng trong nhiều trường hợp khác nhau. 

Hy vọng chủ đề này cung cấp cho bạn được những thông tin thú vị và hữu ích. Theo dõi chúng tôi và chia sẻ với chúng tôi về những chủ đề bạn đang quan tâm nhé!

Đi tới fanpage Leonardo: TẠI ĐÂY

Mẫu ví mới nhất của Leonardo