Da mill - chất da của thời trang

Da sáp mill được cộng đồng yêu da yêu thích bởi tính thẩm mỹ cao, thể hiện cá tính mạnh mẽ qua các sản phẩm đồ da thủ công, ví dụ như ví da sáp handmade, túi xách, giày, ví da sáp….

Da Sáp, Mill là gì?

Da sáp tên tiếng Anh được gọi là Waxy Leather, được phân loại thành 2 loại cơ bản như: Sáp Láng | Sáp Mill. Nhà sản xuất thường chọn Da sáp Mill do nó có bề mặt đẹp, những mảnh da có vết thẹo (bề mặt không đẹp) sẽ chuyển qua làm da sáp Láng hoặc các loại da khác.

Nhìn tổng quan trên bề mặt da Mill, ta sẽ thấy rõ các vân không đều do có thể phần da đó lấy từ các vị trí như vùng bụng, nách, một phần cổ, da sẽ rậm vân hơn, còn lấy phần thân và lưng, da sẽ láng, ít vân hơn.

Cách phân biệt Da bò Mill và Da bò hạt in

Nhìn tổng thể trên bề mặt da Mill, các nếp nhăn của da nhìn tự nhiên và rất mịn, bạn cầm trên tay chiếc ví da kẹp tiền da Mill này sẽ cảm nhận được độ mịn của nó khác rất xa so với da bò hạt in.

Ưu điểm Da Mill mịn, đẹp nhưng rất dễ trầy nếu dùng móng tay hoặc vật nhọn cào trên bề mặt da. Tuy nhiên, do đặc trưng là có vân hạt nên rất khó nhìn thấy vết trầy nhỏ.  Da sáp là 1 loại da đẹp, cá tính, có thể được sử dụng trong nhiều dòng sản phẩm, thế nhưng bạn nên lưu ý về tính chất da cũng như cách bảo quản sản phẩm. Da tuy bền nhưng không phải không hư, da mill có thể bị mốc, và trở nên hôi nếu người dùng không biết cách chăm sóc cũng như giữ gìn hàng ngày. Da mill bền bĩ theo năm tháng nhưng nó cũng sẽ bị tổn hại nếu như các bạn quá “bỏ rơi” chúng.

Cách bảo quản da bò và da mill

Tránh đi mưa, tránh dính nước vào sản phẩm, nếu bị ướt các bạn chỉ cần lau khô và phơi thoáng trong nhà để tránh bị mốc, tránh phơi ánh nắng trực tiếp. Có thể sử dụng các loại sản phẩm vệ sinh da, đánh bóng, da sẽ trông như mới.

Mẫu ví mới nhất của Leonardo